Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Mua cây ngũ gia bì cần lưu ý những điều nào để không hối hận

10/31/2018 11:12:00 AM  

Cây Ngũ gia bì tương đối phổ biến và được tìm mua vì nhiều lý do, hai trong số những lý do thường nghe nhất là Ngũ gia bì rất dễ trồng và nó có khả năng đuổi muỗi. Nhưng để mua một cây ngũ gia bì cho mình, bạn cần lưu ý những điều nào. Vuoncayviet.com sẽ tường tận mọi ngõ ngách để bạn có đủ vốn kiến thức lận lưng.

ngu-gia-bi-cam-thach.png

Mua cây Ngũ gia bì ở đâu?

Tại sao nên mua cây ngũ gia bì?

Không khỏi bất ngờ khi lợi ích mà cây ngũ gia bì mang lại nhiều vô số kể, ở đây sẽ nêu ra các loại lợi ích chính như sau:

Lợi ích đời sống của ngũ gia bì

  • Xua muỗi. Đây là lợi ích được nhiều người trồng cây này công nhận, thân và lá ngũ gia bì có thể tiết ra một hợp chất khiến muỗi tránh xa.
  • Thải độc không khí. Giúp không khí trong lành hơn. Có người còn cho rằng cây có tác dụng khử mùi khá tốt.
  • Lá có thể ăn sống, hoặc trộn chung với các món gỏi. Tất nhiên chỉ với các cây trồng ngoài sân vườn, to cao… còn cây trong chậu để bàn thì nên hạn chế.
  • Được thừa nhận là có tác dụng tốt trong điều trị một số bệnh nội khoa, tác dụng làm mạnh gân cốt, trừ phong, đau nhức xương khớp…
  • Dễ sống, không đòi hỏi nhiều công chăm sóc.

Lợi ích phong thuỷ, tinh thần

  • Là cây tượng trưng cho gia đình, giúp gia đình phát triển vững vàng, ổn định tài vận, giữ vững tiền tài
  • Làm quà tặng ý nghĩa, lời chúc cho gia đình, công việc kinh doanh ngày càng thành công
  • Cây còn hợp với những người mệnh Mộc hoặc người tuổi Dần

Mua cây ngũ gia bì ở đâu?

Giống với các loại cây cảnh thông dụng tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua một cây Ngũ gia bì tại các nhà vườn gần khu vực mình sống. Những nơi này thường bán ngũ gia bì theo các chậu vừa và nhỏ, phù hợp chưng trong nhà hoặc chưng bàn làm việc. Tất nhiên vẫn có đôi chỗ bán cây ngũ gia bì loại lớn hơn, phù hợp trồng vườn hoặc ngoài sân nhằm đuổi muỗi.

Một giải pháp không tốn tiền khác là xin cành, nhánh của cây ngũ gia bì tại những nhà đang trồng loại cây này. Vì dễ trồng không quá khó khăn, chỉ cần một nhánh, giâm xuống đất là cây sống được nên không có gì khó khi làm việc này.

Ngoài ra, nếu để chưng bàn làm việc, khu vực văn phòng hay tại nhà, bạn có thể mua trực tuyến trên trang web của một số nhà cung cấp uy tín. Vuoncayviet.com cũng đang kinh doanh mặt hàng này, bạn liên hệ đặt hàng qua số 0983 883 456 hoặc đến trực tiếp showroom 20/4 Kỳ Đồng, Quận 3, TP.HCM để xem sản phẩm.

Giá bán chậu cây ngũ gia bì

Theo khảo sát thị trường, giá một chậu ngũ gia bì thường từ 135.000 đ đến gần 300.000 đ hoặc cao hơn tuỳ theo kích thước, tuổi cây và chậu trồng. Tính riêng cây ngũ gia bì cỡ nhỏ hoặc vừa thì có giá dưới 100.000 đ, cộng thêm giá chậu thì như đã nói bên trên.

Tại Vuoncayviet.com, bạn có thể mua combo cây và chậu với giá thấp hơn so với mua riêng. Nếu có nhu cầu phối cây ngũ gia bì với chậu khác, bạn có thể trao đổi dễ dàng với nhân viên tư vấn.

ngu-gia-bi-xanh.jpg

Chậu Ngũ gia bì tại Vuoncayviet.com

Cách chọn mua cây ngũ gia bì khoẻ mạnh

Dù cây ngũ gia bì dễ trồng, dễ sống và dễ chăm sóc, nhưng việc lựa chọn một cây hoặc chậu ngũ gia bì khoẻ mạnh sẽ tốt hơn chọn đại hoặc chọn nhầm cây đang bệnh mà không biết. Vậy bạn nên chú ý những chi tiết nào khi chọn?

  • Lá vàng hoặc rụng lá: Nếu lá bị vàng hoặc rụng nhưng ở phía gần gốc cây thì không thành vấn đề, đó là dấu hiệu bình thường khi cây thay lá mới, nhưng nếu lá ở phần ngọn bị vàng hoặc rụng, đây là dấu hiệu cho thấy cây đang dư nước, bị đặt ở nơi nhiệt độ cao, bị thay đổi nhiệt độ đột ngột hoặc bị thiếu ánh sáng
  • Lá, cuống lá bị nâu: Thường do dư nước, nếu có dấu hiệu này thì kiểm tra rễ xem có bị hư không.
  • Côn trùng: Kiểm tra dưới lá có mạng nhện hoặc nhện không.

Các hình ảnh đẹp về cây ngũ gia bì

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp về cây ngũ gia bì. Mời bạn xem.

bst-ngu-gia-bi.png

ngu-gia-bi-chau-trong-nuoc.jpg

Ngũ gia bì chậu trồng nước

ngu-gia-bi-chau-trang.jpg

Ngũ gia bì chậu trắng trồng đất

ngu-gia-bi-chau-xanh.jpg

Ngũ gia bì chậu xanh trồng đất 

chau-ngu-gia-bi-dat-ngoai-san-duoi-nang.jpg

Chậu cây Ngũ gia bì dưới ánh nắng

chau-ngu-gia-bi-do-mini.jpg

Ngũ gia bì mini trong chậu đỏ

chau-ngu-gia-bi-men-su-loai-vua.jpg

Ngũ gia bì chậu men sứ cổ xưa

 ngu-gia-bi-chau-trang-de-ban.jpg

Ngũ gia bì để bàn chậu trắng, đẹp tinh khôi

Chúc bạn sớm tìm và mua được chậu ngũ gia bì ưng ý!

Nếu bạn vẫn đang tò mò về công dụng và ý nghĩa của cây Ngũ Gia Bì thì hãy cùng xem bài viết tại đây hoặc xem qua video dưới đây được thực hiện bởi Vườn Cây Việt nhé:

Tin tức nổi bật