Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

7 mẹo nhỏ giúp món quà cây cảnh tặng mẹ trở nên độc đáo hơn

2/23/2019 5:43:00 PM  

Bạn đang có ý tưởng sử dụng cây cảnh tặng mẹ nhân ngày sinh nhật, Mother’s Day hoặc để cảm ơn, xin lỗi? Dưới đây là 7 mẹo nhỏ giúp cho món quà của bạn trở nên độc đáo hơn. Cùng theo dõi và làm thử bạn nhé!

1. Sử dụng hoa hồng

7-meo-nho-giup-mon-qua-cay-canh-tang-me-tro-nen-doc-dao-hon-1.jpg

Hoa hồng luôn là món quà thích hợp với mọi người, mọi dịp, mọi lý do. Một chậu hoa hồng trao tận tay sẽ khiến mẹ bạn cảm động biết nhường nào. Hoặc bạn cũng có thể cắm kèm hoa hồng vào những chậu cảnh của bạn để tặng. Đặc biệt, hoa hồng vàng là lý tưởng nhất để dành tặng mẹ và bà, bởi lẽ nó còn có ý nghĩa của sự biết ơn và tôn kính.

2. Giỏ cây hoa trắng

7-meo-nho-giup-mon-qua-cay-canh-tang-me-tro-nen-doc-dao-hon-2.jpg

Khá nhiều cây cảnh có lá hoặc hoa màu trắng tinh khôi như cây Trầu Bà Cẩm Thạch, cây Lan Ý, cây Mai Vạn Phúc, … Bạn có thể kết hợp chúng lại với nhau tạo nên một giỏ cây hoa trắng để dành tặng mẹ. Món quà như tượng trưng cho tình cảm thuần khiết mà bạn dành cho mẹ vậy.

3. Sen Đá tượng trưng cho tình yêu

7-meo-nho-giup-mon-qua-cay-canh-tang-me-tro-nen-doc-dao-hon-3.jpg

Sen Đá với những cánh lá mũm mĩm xếp chồng lên nhau, đan vào nhau che chở bảo bọc. Hay đó cũng chính là sự bảo bọc yêu thương mà mẹ dành cho bạn. Dùng Sen Đá làm cây cảnh dành tặng mẹ là để thay lời cảm ơn đến những gì mẹ đã hi sinh, lo lắng cho cuộc đời bạn. Sen Đá có thể được trồng thành chậu riêng hoặc kết hợp với những cây cảnh khác cũng khá đẹp.

4. Vẽ hình viết chữ

7-meo-nho-giup-mon-qua-cay-canh-tang-me-tro-nen-doc-dao-hon-4.jpg

Để chậu cây trở nên đặc biệt, bạn hãy thể hiện tâm ý bằng cách tự tay vẽ hình viết chữ lên chậu nhé. Đẹp xấu không quan trọng, quan trọng là tấm lòng của bạn sẽ được chuyển tải qua những cây cảnh tặng mẹ. Và đừng quên vẽ thêm hình trái tim kèm chữ “Mom” để các thành viên khác trong gia đình không bị nhầm lẫn.

7-meo-nho-giup-mon-qua-cay-canh-tang-me-tro-nen-doc-dao-hon-4.1.jpg

5. In ảnh gia đình

Một mẹo nhỏ khá sáng tạo trước khi trồng cây cảnh dành tặng mẹ đó là: in ảnh gia đình lên chậu. Chất liệu chậu trồng có thể bằng gốm nung, xi-măng, men sứ hoặc nhựa đều được. Hiện nay công nghệ in hình lên đồ vật rất phát triển và thịnh hành. Bạn có thể đem chậu trồng ra tiệm chuyên nghiệp để in.

7-meo-nho-giup-mon-qua-cay-canh-tang-me-tro-nen-doc-dao-hon-5.jpg

Hoặc nếu người tặng có hoa tay và muốn thể hiện tâm ý hơn nữa, hãy tự vẽ. Nên nhớ chọn tấm hình nào đẹp nhất, cảnh sinh hoạt gia đình hoặc chân dung đều được.

6. Chậu trồng tạc chân dung mẹ

Thay vì tạc tượng tặng mẹ thì có người kết hợp dùng tượng làm chậu trồng cây cảnh. Chậu trồng loại này đa số làm từ xi-măng, đá, có thể sử dụng gỗ cũng được. Chỉ nên tạc tượng chân dung, đến phần trán cắt ngang khoét lỗ lớn hơn bầu rễ của cây để trồng cây trên đầu làm tóc. Chú ý chọn những cây có lá mọc bụi hoặc rũ xuống để giống mái tóc thướt tha.

7-meo-nho-giup-mon-qua-cay-canh-tang-me-tro-nen-doc-dao-hon-6.jpg

Đây là một ý tưởng khá mới lạ và thú vị, tuy nhiên đòi hỏi sự công phu, tỉ mỉ và khéo léo rất cao. Đôi khi bạn phải là người lành nghề thì mới làm được. Nhưng không sao, hãy đưa ra yêu cầu để các nghệ nhân thực hiện giúp bạn nhé!

7. Vườn cây mini từ nhà bếp

Đừng vội nghĩ nhà bếp của bạn thì không thể trồng cây cảnh. Bạn sẽ có kết luận khác nếu thử tham khảo bài viết Top 5 loại cây trồng trong nhà bếp và những điều cần biết. Bởi nhà bếp có lẽ là nơi mà mẹ bạn hay gắn bó, để tạo nên một bữa ăn ngon cho cả gia đình. Nên chắc hẳn mẹ sẽ ngạc nhiên lắm nếu thấy căn phòng ngột ngạt ấy được thổi vào một luồn sức sống mới nhờ những chậu cây cảnh đặc biệt.

7-meo-nho-giup-mon-qua-cay-canh-tang-me-tro-nen-doc-dao-hon-7.jpg

Đồng thời, một số cây trồng nhà bếp cũng có tác dụng lọc bớt mùi hôi, giải tỏa mệt mỏi cho người nội trợ. Điển hình như cây Hương Thảo, cây Bạc Hà, cây Tỏi, cây Nhất Mạt Hương, ... Quả thật là một gợi ý hay đúng không nào!

Có nhiều loại cây cảnh tặng mẹ mà bạn có thể chọn, chủ yếu là cách bạn trang trí cho chậu cây để biến chúng trở thành một món quà độc đáo và có ý nghĩa. Và quan trọng hơn, dù quà tặng như thế nào cũng không bằng tình yêu thương của bạn dành cho mẹ đâu nhé! Chúc bạn và mẹ mãi mãi vui vẻ cùng nhau.

 

Xem thêm:

Tổng hợp các loại cây cảnh tặng sinh nhật dành cho giới trẻ

Trào lưu sử dụng cây cảnh tặng người yêu qua các bộ phim hot

2 cây cảnh tặng thầy cô cực đẹp mà ý nghĩa

Tin tức nổi bật