Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

12 Con giáp nên chọn cây phong thuỷ nào hợp tuổi với mình

9/21/2018 1:58:00 PM  

Theo quan niệm phương Đông, cây cảnh ảnh hưởng đến tài lộc và vận mệnh của gia chủ. Sau đây là những gợi ý về cây phong thủy cho 12 con giáp.

Tuổi Tý: cây Kim tiền

cay-kim-tien-de-ban-vuoncayviet.com.jpg

Cây Kim tiền để bàn

Người tuổi Tý bản năng là thích tiền. Tuổi Tý là biểu tượng của sự cần cù, chăm chỉ, tiết kiệm và đôi khi chặt chẽ trong vấn đề tiền nong, nhưng lại không giỏi quản lý tiền bạc và không biết cách đầu tư, nắm bắt cơ hội kiếm tiền. Tuổi Tý có thể đặt một chậu cây kim tiền ở phòng khách để tăng vận may nhằm nắm bắt cơ hội tài chính và giảm rủi ro trong công việc kinh doanh.

Cây Kim tiền là cây bụi, lá xanh mướt, phát triển tốt nơi ánh sáng thấp, râm mát, không cần tưới nước thường xuyên, thích hợp đặt trong môi trường điều hòa trong nhà. Cây Kim tiền có biệt tài thanh lọc không khí, loại bỏ khói bụi, khí độc.

Gợi ý thêm: Một số cây phong thủy khác cho người tuổi Tý như: hoa hồng, cây kim ngân, cây búp sen. Những cây này bạn có thể trồng chậu đặt ngay trên bàn làm việc hoặc ở ban công để thêm sinh khí cho căn phòng.

Tuổi Sửu: cây Phong lộc hoa (dứa cảnh nến)

cay-phong-loc-hoa-tuoi-suu.jpg

Cây Phong Lộc Hoa hợp với người tuổi Sửu

Tuổi Sửu rất chịu khó, chăm làm, thật thà, thẳng thắn, nhưng cũng vì vậy nên đôi khi gặp khó khăn trong công việc, làm ăn kinh doanh cần nhiều sự khôn khéo. Tuổi Sửu nên đặt một chậu Phong lộc hoa ngày bàn làm việc hoặc phòng đọc sách. Loại cây này vừa tạo cảm giác thoải mái tinh thần mà lại thu hút tài lộc, giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

Cây Phong lộc hoa hay còn gọi là dứa cảnh nến, dứa cảnh lệ, dứa cánh sen, cây ngôi sao đỏ, cây ngọn lửa đỏ. Cây thường có có màu đỏ, cam, vàng rực rỡ. Điểm khác biệt của Phong lộc hoa là chỉ ra hoa duy nhất một lần rồi tàn nhưng cũng là lúc hình thành chồi cây mới từ cây trước đó.

Gợi ý thêm: tuổi Sửu còn phù hợp với hoa Thủy tiên và hoa Tulip. Đây là những hoa đại diện cho tính cách thẳng thắn của người tuổi Sửu, và có thể tiếp thêm may mắn cho họ.

Tuổi Dần: cây Ngũ gia bì

ngu-gia-bi-de-ban-1-vuoncayviet.com.jpg

Cây Ngũ gia bì để bàn

Tuổi Dần tính cách mạnh mẽ, dứt khoát, bộc trực và khá là cứng đầu, dám đương đầu và chịu trách nhiệm, dám chấp nhận rủi ro, mạo hiểm để kiếm tiền và sự nghiệp luôn có nhiều cơ hội bứt phá dù gặp nhiều khó khăn, gian truân. Để giảm sự cố chấp, nóng vội của tuổi Dần, đồng thời hút tài lộc và giữ lại may mắn cho bản thân, tuổi Dần nên trồng cây Ngũ gia bì trong nhà.

Ngũ gia bì hay còn có tên gọi khác là cây chân chim bảy lá, chân chim hoa trắng, sâm nam. Cây xanh quanh năm, không tốn công chăm sóc, chịu được ánh sáng đèn huỳnh quang nên có thể trưng bày ở bất kỳ đâu. Ngũ gia bì mang ý nghĩa động viên tinh thần, hòa thuận, đoàn kết các thành viên trong gia đình. 

Gợi ý thêm: Danh sách các cây phong thủy hợp với người tuổi Dần còn có cây Thường xuân hoặc dương xỉ.

Tuổi Mão: cây Phát lộc (cây Thần tài)

cay-phat-loc-tuoi-mao.jpg 

Cây Phát lộc hợp với người tuổi Mão

Tuổi Mão nhẹ nhàng, ôn hòa và thích những thứ đơn giản. Họ sống an phận, ít kinh nghiệm và cũng rất thận trọng trong việc kiếm tiền nên tài sản tích lũy được khá chậm.

Cây Phát lộc là lựa chọn ưu tiên của hầu hết những người tuổi Mão yêu cây phong thủy. Cây có thể tạo thành nhiều hình thù như hình tháp, cánh buồm, có thể trồng trong nước, tượng trưng cho tài lộc, tiền vô như nước. Lưu ý nên chọn chậu có số lượng cây là số lẻ.

Tuổi Thìn: cây Xương rồng hoặc Vạn niên thanh

Tuổi Thìn sống mạnh mẽ, cuồng nhiệt cháy bỏng như ngọn lửa phun ra từ miệng Rồng. Họ là người có khát vọng, làm việc rất quyết đoán và đầy tham vọng, mong muốn làm lãnh đạo. Đôi khi tuổi Thìn khá bốc đồng, dễ gây ganh ghét từ người khác. Xương rồng luôn là lựa chọn số một đối với cây phong thủy dành cho người tuổi Thìn.

Xương rồng ưa nắng, chịu được hạn nên không tốn quá nhiều công chăm sóc. Một chậu xương rồng đặt ở hướng Tây Bắc của phòng khách sẽ giúp hóa giải hung sát, đề phòng kẻ tiểu nhân.

cay-van-nien-thanh-tuoi-thin.jpg 

Cây Vạn Niên Thanh hợp với người tuổi Thìn

Bên cạnh đó, cây Vạn niên thanh còn giúp hóa giải sát khí, mang lại may mắn và thịnh vượng cho người tuổi Thìn. Vạn niên thanh là loài dễ sinh trưởng trong điều kiện mát mẻ, nếu trồng trong đất ẩm thì cho lá to xanh, trồng trong nước thì cho lá nhỏ hẹp. Cây ưa nước, cần giữ độ ẩm cao cho môi trường sống của cây.

Tuổi Tỵ: cây Cỏ đồng tiền

co-dong-tien-tuoi-ty.jpg 

Cây Cỏ đồng tiền hợp với người tuổi Tỵ

Tuổi Tỵ bướng bỉnh, thích mạo hiểm nhưng không biết nắm bắt cơ hội để kiếm tiền nên thường để tiền tuột khỏi tay. Tuổi Tỵ nên trồng một ít Cỏ đồng tiền trong chậu rồi đặt trước cửa nhà hoặc bệ cửa sổ, sẽ giúp gia tăng vận khí, đón thêm cơ hội. Cỏ đồng tiền hơi giống với rau má, nhưng lá rau má có gân nổi lên còn cây cỏ đồng tiền có lá trơn tru hơn. 

Gợi ý thêm: Cây phong thủy cho người tuổi Tỵ còn có Bạch mã hoàng tử.

Tuổi Ngọ: cây Trầu bà

cay-trau-ba-xanh-de-ban-vuoncayviet.com.jpg

Trầu bà xanh để bàn

Tuổi Ngọ mạnh mẽ, kiên cường, bền bỉ và đầy nhiệt huyết là những gì dùng để diễn tả những người tuổi Ngọ. Là những người xuất chúng có khả năng kiếm tiền và giữ tiền giỏi, tuy nhiên vì quá cứng cỏi và độc lập nên sẽ có nhưng trở ngại nhất định trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh. Tuổi Ngọ nên chọn cây phong thủy là Trầu bà để thu hút, tập trung tiền bạc lại một chỗ.

Tuổi Mùi: cây Lan quân tử

cay-lan-quan-tu-tuoi-mui.jpg

Cây Lan Quân Tử hợp với người tuổi Mùi

Tuổi Mùi tính cách điềm tĩnh, ôn hòa, thiên hướng về nghệ thuật nhưng lại có một sức chịu đựng áp lực cao. Tuổi Mùi có vận may tốt, quý nhân phù trợ. Đa số họ đều ít có ham muốn kiếm tiền. Thử đặt một chậu cây Lan quân tử tại góc bên phải của bức tường đối diện ghế sofa để nhờ quý nhân trợ giúp bạn trên con đường phát tài.

Tuổi Thân: cây Tùng bồng lai

cay-tung-bong-lai-tuoi-than.jpg 

Cây Tùng Bồng Lai hợp với người tuổi Thân

Tuổi Thân điểm manh là thông minh, khôn khéo, nhanh nhẹn và hoạt bát. Tuy nhiên, tuổi Thân lại rất vội vàng, ra quyết định thường cách hấp tấp. Đó cũng chính là lí do mà họ không thể tiến xa trong sự nghiệp. Cây Tùng bồng lai sẽ mang đến may mắn cho những người tuổi Thân. 

Tuổi Dậu: cây Sen đá

cay-sen-da-de-ban-vuoncayviet.com.jpg

Cây Sen đá hợp với người tuổi Dậu

Tuổi Dậu trung thành, tận tâm và chăm chỉ với công việc. Họ được nhiều người giúp đỡ nên gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Tuy thế, người tuổi Dậu lại hay hao tài tốn của, tài lộc không hanh thông. Để khắc phục, tuổi Dậu nên chọn trồng sen đá đặt ngay bàn làm việc, ban công hay cửa sổ. Sen đá được lựa chọn nhiều nhất là Sen đá phật bà, các lá được xếp tỏa đều xung quanh giống hoa sen. 

Tuổi Tuất: cây Kim ngân

cay-kim-ngan-cu-de-ban-vuoncayviet.com.jpg

Kim ngân củ để bàn

cay-kim-ngan-bim-de-ban-vuoncayviet.com.jpg

Kim ngân bím để bàn

Tuổi Tuất sống ngay thẳng, thật thà và tốt bụng. Họ không bao giờ vì tiền tài, vật chất, địa vị mà đánh mất đi giá trị, phẩm chất của mình. Tuổi Tuất tài vận tương đối vững vàng, nhưng không biết quản lý tiền bạc, không nắm bắt thời cơ kiếm tiền, có cơ hội cũng không biết nắm bắt, rất khó có thể phát tài. Cây phong thủy hợp với tuổi Tuất là cây Kim ngân. Cây giúp cân bằng nguồn năng lượng chi phối tài chính, vừa mang lại tiền tài, đồng thời gìn giữ tài sản chặt chẽ. 

Tuổi Hợi: cây Nhất mạt hương

nhat-mat-huong-tuoi-hoi.jpg

Cây Nhất Mạt Hương hợp với người tuổi Hợi

Tuổi Hợi đầy đủ sung túc, ăn ngon mặc đẹp. Nhưng vì cuộc sống xa xỉ nên họ thường tiêu xài hoang phí, ít khi dư dả tiết kiệm. Cây phong thủy tốt nhất với tuổi Hợi là Nhất mạt hương. Mùi cây Nhất mạt hương làm cho tinh thần thư thái, sáng suốt trong mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó giúp tài vận thăng tiến hơn và quản lí chi tiêu được tốt hơn.

Tin tức nổi bật