Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Sự thật về cây Lưỡi Hổ: cây Lưỡi Hổ có mấy loại?

3/5/2019 9:32:00 PM  

Lưỡi Hổ là cây cảnh phong thủy, cây trồng lọc không khí rất tốt được mọi người trồng ở khắp nơi. Những tưởng chúng ta đã hiểu hết về loại cây cảnh đa năng này. Nhưng không, sự thật thì có lẽ nhiều người không rõ cây Lưỡi Hổ có mấy loại. Tìm hiểu những thông tin dưới đây, bạn sẽ không phải tranh cãi về đặc điểm của cây Lưỡi Hổ nữa, mà cực kỳ tự tin nhận dạng từng loại cây.

1. Cây Lưỡi Hổ “Laurentii”

cay-luoi-ho-co-may-loai-luoi-ho-laurentii.jpg

Đây là loại Lưỡi Hổ nội thất phổ biến và được ưa chuộng nhất để trồng trong phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ hoặc văn phòng, cơ quan. Nhiều người vẫn gọi đây là cây Lưỡi Hổ Vằn, bởi lá cây có những sọc vằn xanh đậm và xanh lơ xen kẽ. Lá bản nhỏ, khá dài, vươn thẳng như thanh kiếm, viền vàng.

2. Cây Lưỡi Hổ Futura Superba

cay-luoi-ho-co-may-loai-luoi-ho-Futura-Superba-1.jpg

Loại Lưỡi Hổ Futura Superba có màu lá tương tự cây Lưỡi Hổ Laurentii. Tuy nhiên, về chiều ngang lá to bản hơn, lại ngắn hơn rất nhiều và hơi cong. Cây khó nở hoa và phát triển chiều cao tương đối chậm, nhưng đẻ con nhanh. Cây con mọc sát bên gốc cây mẹ, có thể nhổ ra trồng thành cây mới.

3. Cây Lưỡi Hổ “Dwarf Laurentii”

cay-luoi-ho-co-may-loai-luoi-ho-dwarf-laurentii.jpg

Giống Lưỡi Hổ Dwarf Laurentii cũng có màu sắc lá sọc vằn xanh đậm xen kẽ xanh lơ như hai loại Lưỡi Hổ ở trên. Điểm khác biệt là loại Dwarf Laurentii có lá cực ngắn, mập mạp và chiều ngang rộng. Những chiếc lá mọc xoay tròn bao bọc nhau quanh một gốc rất đẹp. Nếu cắt riêng từng lá ra, nhìn cứ như một cánh hoa sen vậy.

4. Cây Lưỡi Hổ “Black Gold Superba”

cay-luoi-ho-co-may-loai-luoi-ho-black-gold-superba.jpg

Cây Lưỡi Hổ Vàng Đen Superba có những chiếc lá dày, cứng, bề mặt lá rộng và nhẵn bóng. Lá loại Lưỡi Hổ này ngắn hơn Laurentii và không thẳng lắm, với màu sắc nổi vật là màu xanh đen đậm và viền vàng. Giới cây cảnh Việt Nam hay gọi cây này là cây Lưỡi Hổ Thái, thích hợp trồng để bàn làm việc, văn phòng, kệ sách, ...

5. Cây Lưỡi Hổ “Black Gold Extreme”

cay-luoi-ho-co-may-loai-luoi-ho-Black-Gold-Extreme.jpg

Cũng giống loại loại Lưỡi Hổ Vàng Đen ở trên, Black Gold Extreme có lá màu xanh đen đậm. Tuy nhiên, viền lá rộng hơn loại trên rất nhiều, có khi chiếm hết ½ hoặc ⅔ màu lá, có màu vàng kèm những sọc xanh nhạt cực nhỏ.

6. Cây Lưỡi Hổ “Futura Robusta”

cay-luoi-ho-co-may-loai-luoi-ho-futura-robusta.jpg

Sansevieria Trifasciata Futura Robusta có lá màu xanh đậm với những đốm ngang màu xanh bạc. Cây không có viền lá, mép lá nguyên, lá bản rộng và ngắn, vươn thẳng nhưng bao bọc lẫn nhau quanh gốc.

7. Cây Lưỡi Hổ “Whitney” hay “Black Robusta”

cay-luoi-ho-co-may-loai-luoi-ho-whitney.JPG

Whitney là giống cây Lưỡi Hổ lùn với lá màu xanh đậm, viền màu xanh bạc, xen kẽ sọc xanh bạc trên lá theo chiều dọc. Cây thấp hơn Futura Robusta rất nhiều, lá dày và cứng cáp hơn, nhưng vẫn có bản lá rộng chiều ngang, bao bọc quanh gốc.

8. Cây Lưỡi Hổ “Golden Hahnii”

cay-luoi-ho-co-may-loai-luoi-ho-golden-hahnii.JPG

Cây Golden Hahnii là giống Lưỡi Hổ đẹp như tranh vẽ. Lưỡi Hổ Vàng Hahnii có lá màu xanh sáng với viền vàng. Nhưng viền vàng của loại cây này cực rộng, thậm chí chiếm ½ lá và màu vàng cũng sáng hơn nhiều so với các loại cây Lưỡi Hổ khác.

9. Cây Lưỡi Hổ “Gold Flame”

cay-luoi-ho-co-may-loai-luoi-ho-gold-flame.jpg

Gold Flame hay còn gọi là Lưỡi Hổ Vàng Lửa, Lưỡi Hổ Hoàng Kim, Lưỡi Hổ Ngọn Lửa Vàng. Cây có sắc lá chủ đạo là vàng, đôi khi màu vàng chiếm ⅔  của lá, phần còn lại là màu xanh nhạt. Có khi Gold Flame chỉ toàn màu vàng hoặc bề mặt trong của lá vàng, bề mặt ngoài có thêm màu xanh nhạt. Một điều đặc biệt nữa đó là có khả năng đổi màu khi trưởng thành, lá sẽ chuyển từ màu vàng đồng sáng sang màu xanh đen đậm. Lá bản rộng, to dài như hình mũi mác.

10. Cây Lưỡi Hổ “Cylindrica” hoặc “Cylindrical”

cay-luoi-ho-co-may-loai-luoi-ho-Cylindrica.jpg

Cylindrica có nghĩa là “hình trụ” trong tiếng Galician. Trong tiếng Anh, Cylindrical cũng có nghĩa là hình trụ. Đó chính là lý do cây có tên này. Giống Cylindrica mang vẻ đẹp độc đáo bởi lá cây có hình trụ tròn, lớn ở gốc và nhỏ dần lên ngọn (kích thước không chênh lệch nhiều).

11. Cây Lưỡi Hổ “Bantel’s Sensation”

cay-luoi-ho-co-may-loai-luoi-ho-Bantels-Sensation.jpg

Bantel's Sensation như những mũi kiếm nhỏ xanh bạc xen lẫn xanh nhạt vươn thẳng lên trời. Lá cây nhỏ, thẳng, dài, mọc sát vào nhau. Cây còn có tên gọi khác là White Striped Sansevieria (Lưỡi Hổ Sọc Trắng) hay White Striped Mother-in-law’s Tongue.

12. Cây Lưỡi Hổ “Silver Queen” hoặc “Moonshine”

cay-luoi-ho-co-may-loai-luoi-ho-silver-queen.jpg

Moonshine có nghĩa là ánh trăng, Silver Queen được hiểu là Nữ Hoàng bạc. Với tên gọi như vậy đã phần nào giúp bạn đoán biết đặc điểm của cây này chưa? Cây có lá màu xanh bạc cực kỳ thu hút, được nhìn nhận như “Nữ hoàng của các loài Lưỡi Hổ”.

cay-luoi-ho-co-may-loai.jpg

Cây Lưỡi Hổ có mấy loại? Ở trên đây chúng tôi chỉ nêu ra 12 loại cây Lưỡi Hổ với những đặc điểm lá vừa có sự tương đồng lại có nét khác biệt. Thế nhưng, có thể vẫn còn nhiều loại Lưỡi Hổ khác nữa mà chúng ta không thể kể hết. Đừng ngạc nhiên hay bối rối vì điều đó, Lưỡi Hổ vốn là cây độc đáo như thế mà. Bạn chỉ cần nhớ, dù cây Lưỡi Hổ có bao nhiêu loại chăng nữa, thì cây cũng sẽ mang những ý nghĩa phong thủy và tác dụng như nhau.

Video về cây Lưỡi Hổ

 

Tin tức nổi bật