Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

15 cây cảnh tặng khai trương cho khởi đầu thuận lợi

2/24/2019 12:21:00 PM  

Khai trương là ngày đánh dấu cột mốc đầu tiên trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu cửa hàng, công ty, nhà máy, doanh nghiệp, … Nếu bạn được mời đến dự một buổi lễ quan trọng như vậy, phải chuẩn bị quà tặng như thế nào là hợp lý? Đa phần mọi người sẽ tặng vòng hoa kỷ niệm. Vật trang trí này thường không giữ tươi lâu.

Thay vào đó, hãy thử lựa vài cây cảnh tặng khai trương, vừa là món quà ý nghĩa lại có thể trưng bày lâu dài. Bài viết gợi ý 15 loại cây cảnh mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, giúp khởi đầu thuận lợi, công việc hanh thông, thành công tiến tới.

1. Cây Hồng Môn

15-cay-canh-tang-khai-truong-cho-khoi-dau-thuan-loi-1.jpg

Hồng Môn có nhiều màu hoa, tuy thế vẫn nên lựa cây có hoa đỏ tươi rực rỡ để tiếp thêm năng lượng tích cực và nhiệt huyết cho người chủ kinh doanh. Màu đỏ luôn là màu may mắn, phát tài. Đây quả thật là món quà tặng khai trương hoàn hảo.

2. Cây Lan Hồ Điệp

15-cay-canh-tang-khai-truong-cho-khoi-dau-thuan-loi-2.jpg

Thay vì tặng vòng hoa Lan như bình thường vẫn hay làm, bạn có thể tặng một chậu Lan Hồ Điệp còn nguyên thân và rễ. Cây trồng chậu không hề giảm đi sự trang trọng mà ngược lại còn thể hiện cái tinh tế của người tham dự buổi lễ khai trương. Bởi gia chủ có thể đặt chậu hoa này làm cây trang trí lâu dài ở nơi họ kinh doanh.

3. Cây Kim Ngân

15-cay-canh-tang-khai-truong-cho-khoi-dau-thuan-loi-3.jpg

Kim Ngân được mệnh danh là cây phong thủy thu hút nhiều tài lộc và may mắn. Ngay từ tên gọi Kim Ngân đã có ý nghĩa là tiền vàng, mang đến sự giàu có và thịnh vượng.

Hãy chọn chậu Kim Ngân Củ có gốc to tượng trưng cho sự vững chãi. Một gốc với ý nghĩa chúc gia chủ ở vị trí độc tôn, công việc làm ăn đứng đầu trên thị trường. Ba gốc sẽ giúp người kinh doanh như có kiềng 3 chân, trụ chắc lâu dài dù có gặp bất kỳ hoàn cảnh nào.

Xem thêm: Top 11 Cây Cảnh Văn Phòng Đẹp Và Dễ Chăm Nhất Hiện Nay

15-cay-canh-tang-khai-truong-cho-khoi-dau-thuan-loi-3.1.jpg

Hoặc cũng có thể chọn Kim Ngân Bím có thân cây là những nhánh nhỏ bện chặt vào nhau như bím tóc, thể hiện sự bền vững về tiền tài. Đồng thời, nên đặt thêm tiền xu trên thân cây khi tặng để giúp người nhận thêm phần cát lợi.

4. Cây Kim Tiền

15-cay-canh-tang-khai-truong-cho-khoi-dau-thuan-loi-19.jpg

Trong phong thủy cây Kim Tiền đại diện cho sự giàu sang, vinh hoa và phú quý. Đồng thời, Kim Tiền có thân cứng cáp vươn thẳng, gốc lớn và nhỏ dần lên ngọn, lá cây xanh mướt tượng trưng cho sự kiên cường, tiếp thêm sức mạnh cho chủ nhân trước khó khăn công việc kinh doanh.

Xem thêm: Cây kim tiền: ý nghĩa phong thủy, cách chọn và trồng cây khỏe nhất

5. Cây Lưỡi Hổ

15-cay-canh-tang-khai-truong-cho-khoi-dau-thuan-loi-20.jpg

Cây Lưỡi Hổ có lá mọc thẳng từ gốc, thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của người trồng. Một số nước phương Đông như Hàn Quốc, Việt Nam tin rằng cây Lưỡi Hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Người phương Tây thì quan niệm, loài cây này giống như những lưỡi kiếm sắc bảo vệ con người khỏi những điều xấu xa, xui xẻo.

Có thể nói, Lưỡi Hổ rất thích hợp làm cây cảnh tặng khai trương. Đặt hai chậu cây đối xứng nơi cửa ra vào là cách để bảo vệ nơi kinh doanh tránh khỏi những điều xui xẻo, bùa chú hoặc sự ganh ghét đố kỵ của đối thủ.

6. Cây Đuôi Phụng

15-cay-canh-tang-khai-truong-cho-khoi-dau-thuan-loi-6.jpg

Cây có tên gọi là Đuôi Phụng hay Đuôi Phượng bởi hình dáng lá giống đuôi của con chim Phượng hoàng trong truyền thuyết. Lá nhỏ thuôn dài, mềm mại, mặt trên màu xanh non sọc xanh thẫm, mặt dưới lá màu tím. Vẻ đẹp lạ mắt nhưng đầy duyên dáng của cây Đuôi Phụng đem đến sự sinh động, vui nhộn cho buổi lễ khai trương. Đồng thời, trong phong thủy, cây còn là biểu tượng của sự thịnh vượng, viên mãn.

7. Cây Trầu Bà Xanh Leo Cột

15-cay-canh-tang-khai-truong-cho-khoi-dau-thuan-loi-7.jpg

Hình dáng cây Trầu Bà Xanh Leo Cột khá đặc biệt. Cây dạng thân leo, uốn lượn quanh một cái cột trồng chính giữa chậu. Lá to tròn bầu, nhọn ở đầu, màu xanh mướt. Các lá tỏa đều ra xung quanh cột. Vẻ đẹp hài hòa ấy tạo nên sự thanh cao nhã nhặn cho không gian trồng. Đồng thời lá to đẹp còn là biểu tượng của sự sung túc, đem lại tài lộc cho gia chủ.

Xem thêm:

Hé lộ các loại cây Trầu Bà độc đáo không phải ai cũng biết

 

8. Cây Trầu Bà Thanh Xuân (Trầu Bà Lá Xẻ)

15-cay-canh-tang-khai-truong-cho-khoi-dau-thuan-loi-8.JPG

Nhiều người cho rằng cây Trầu Bà Thanh Xuân giúp họ gặp nhiều may mắn hơn trong công việc kinh doanh. Do đó, chúng ta có thể bắt gặp cây này được trồng ở rất nhiều cửa hàng, tiệm cafe, nhà hàng hay khách sạn, … Vậy thì đây sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn dùng làm quà tặng nhân dịp khai trương có đúng không nào?

9. Cây Trầu Bà Đế Vương (Đại Đế Vương)

15-cay-canh-tang-khai-truong-cho-khoi-dau-thuan-loi-9.jpg

Ngay từ tên gọi thì loại cây này đã thể hiện sự quyền uy, muốn bản thân đứng ở trên đỉnh, vị trí mà người khác phải ngưỡng mộ. Khi làm ăn kinh doanh, chắc hẳn ai cũng mong muốn như vậy, sự nghiệp sẽ phát triển ở vị trí số một. Đấy cũng chính là lý do mà cây này rất được các vị chủ ưa chuộng trồng ngay từ ngày khai trương.

15-cay-canh-tang-khai-truong-cho-khoi-dau-thuan-loi-18.jpg

Cây có hai loại, phụ thuộc vào gia chủ mà bạn chọn cây có màu lá phù hợp phong thủy. Nếu chủ mệnh Hỏa hay Thổ, tặng cây Trầu Bà Đế Vương Xanh. Người nhận có mệnh Thủy hay Mộc thì hãy biếu cây Đại Đế Vương Đỏ. Đối với chủ mệnh Kim thì nên trồng cây trong chậu sứ trắng để tặng.

10. Cây Thiết Mộc Lan

15-cay-canh-tang-khai-truong-cho-khoi-dau-thuan-loi-21.jpg

Ở những vùng quê Trung và Nam bộ, hầu như trong vườn nhà nào cũng trồng cây Thiết Mộc Lan. Cây này có ý nghĩa phong thủy khá tốt, vừa trừ tà, lại mang may mắn đến với gia chủ. Mỗi chồi cây mọc ra là một lộc mới, cơ hội phát tài dành cho người trồng.

Đặc biệt, cây hiếm khi nở hoa, nhưng mỗi lần hoa nở là điềm lành đến với gia chủ. Hoa Thiết Mộc Lan lại khá đẹp và thơm. Vì thế mà Thiết Mộc Lan xứng đáng là gợi ý hay làm cây cảnh tặng khai trương.

11. Cây Đại Phú Gia

“Đại” là to lớn, “Phú” chỉ sự phú quý, “Gia” là gia chủ. Tên gọi của cây nếu phân tích theo cách ấy có thể hiểu đây là cây mang lại phú quý, tài lộc rất lớn cho người trồng. Công việc kinh doanh của gia chủ sẽ nhờ cây này mà thêm mở rộng, phát đạt.

15-cay-canh-tang-khai-truong-cho-khoi-dau-thuan-loi-11.gif

Hình dáng thân lá cây bề thế, cành dài lá rộng vươn cao mạnh mẽ, xanh mướt quanh năm còn giúp sức khỏe tốt và năng lượng dồi dào hơn. Nhờ vậy, cây Đại Phú Gia hoàn toàn có thể trở thành món quà tặng ý nghĩa không chỉ dịp khai trương, khánh thành mà còn tân gia, sinh nhật, … như là một lời cầu chúc bình an, mạnh khỏe.

12. Cây Cọ Nhật

15-cay-canh-tang-khai-truong-cho-khoi-dau-thuan-loi-12.jpg

Lá cây Cọ Nhật thường mọc ở đỉnh một cuống dài, xòe rộng hình tròn rất lớn. Mép lá uốn hình răng cưa, bề mặt lá xếp thành nếp. Cả cây toát lên sự cứng cáp, chắc chắn, quyết liệt - là tâm thế mà mỗi người chủ khi đứng trên thương trường cần giữ cho mình. Một chậu Cọ Nhật làm quà tặng ngày khai trương là ý tưởng khá hay.

13. Cây Bạch Mã Hoàng Tử

15-cay-canh-tang-khai-truong-cho-khoi-dau-thuan-loi-17.jpg

Chắc hẳn ai biết đến vẻ đẹp lịch lãm, sang trọng của cây Bạch Mã Hoàng Tử thì cũng sẽ chọn cây này làm quà nhân dịp khai trương ngay thôi. Cây mọc thẳng đứng mang ý nghĩa như sự vươn lên, tiến nhanh thuận lợi trong công việc hay trong cuộc sống. Trưng bày cây này tại buổi lễ và khi kinh doanh không chỉ tạo nên không gian trang trọng mà còn có thêm nhiều may mắn đấy.

14. Cây Phong Lộc Hoa (Dứa Cảnh Nến)

15-cay-canh-tang-khai-truong-cho-khoi-dau-thuan-loi-14.jpg

Phong Lộc Hoa lá xanh, thuôn dài, tỏa tròn cùng chồi hoa đỏ rực ở giữa là sự kết hợp hoàn hảo dành tặng khai trương một cơ sở kinh doanh. Nếu chậu cây mini thì có thể đặt trang trí ngay bàn làm việc. Cây lớn trồng chậu đặt góc nhà hoặc đem trồng viền, làm bồn hoa cũng khá đẹp mắt.

15. Cây Lê Phụng Cơ (Dứa Hồng Phụng)

15-cay-canh-tang-khai-truong-cho-khoi-dau-thuan-loi-15.jpg

Là cây phong thủy dùng để khai vận khá tốt, cây Lê Phụng Cơ có thể làm quà với ngụ ý chúc cho công việc làm ăn được hanh thông, đầu xuôi đuôi lọt, phát tài phát lộc hơn. Lá cây nhỏ thuôn dài, nhọn đầu, tỏa đều ra xung quanh gốc rất đẹp. Màu lá cũng khá thu hút nhờ những đường sọc dọc tím, hồng, xanh đen xen kẽ.

Ngoài việc sử dụng những cây cảnh tặng khai trương như ở trên gợi ý, bạn cũng nên gợi ý cho người chủ trồng thêm cây phong thủy tại nơi kinh doanh để công việc được xuôi chèo mát mái, ngày một khởi sắc hơn. Nếu cảm thấy tốn quá nhiều chi phí cho việc đầu tư mua cây cảnh, có thể lựa chọn dịch vụ thuê cây. Hãy tham khảo bảng báo giá thuê cây cảnh tại TP.HCM trước khi quyết định nhé!

Để có thể giúp bạn dễ dàng chọn lựa cây cảnh tặng khai trương đẹp, Vườn Cây Việt đã thực hiện video trực quan về một số cây cảnh tặng khai trương được ưa thích nhất hiện nay. Cùng xem ngay dưới video này nhé:


 

Xem thêm:

Mách bạn địa chỉ cung cấp sỉ cây cảnh mini uy tín, chất lượng

Gợi ý 12 cây cảnh tặng sếp độc đáo mà ý nghĩa

Xem ngay 9 loại cây cảnh tặng tân gia sang trọng, đầy thành ý

Top 11 Cây Cảnh Văn Phòng Đẹp Và Dễ Chăm Nhất Hiện Nay 

 

Tin tức nổi bật