Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Thông điệp và ý nghĩa phong thuỷ của cây Tuyết tùng

9/27/2018 4:13:00 PM  

Cây Tuyết tùng, hoặc còn gọi là cây Tùng tuyết, tên khoa học là Cedrus sp, họ Thông, nguồn gốc từ phía Tây dãy Himalaya và Địa Trung Hải.

Đặc điểm cây Tuyết tùng

Tuyết tùng tự nhiên là cây thân gỗ, chiều cao từ 10-20m Lá cây hình kim, dài 8-60mm, xếp thành dạng xoắn ốc, màu lá tùy thuộc vào độ dày lớp sáp trắng bảo vệ lá mà lá có màu xanh lục nhạt, lục đậm hoặc lục lam đậm. Quả dạng hình thùng dài 6-12cm, rộng 4-8cm, màu xanh như lá, chín sẽ chuyển thành màu nâu. Có hạt trong quả, dài 10-15mm, chứa nhựa vị hăng mùi khó chịu.

Cây Tuyết tùng để bàn trang trí chỉ cao chừng 20-30cm, thân nhỏ, lá mọc um tùm, thường không có hoa và quả, cây tỏa ra một mùi thơm nhẹ.

cay-tuyet-tung.png

Cây Tuyết tùng

Ý nghĩa phong thủy cây Tuyết tùng

Tuyết tùng là loài hoa mộc được trồng đầu tiên trong tất cả các loài hoa mộc khác, mang ý nghĩa trường thọ, hoa còn được dùng làm hoa trang trí trong các lễ cúng. Người xưa tin rằng, nếu trong giấc mơ có xuất hiện cây tuyết tùng thì bạn sẽ có những lý tưởng mới giúp bạn thành công trong công việc.

Ý nghĩa tâm linh

  • Tượng trưng cho khí chất quân tử. Tuyết tùng có thể sống hiên ngang dù trong hoàn cảnh hay thời tiết nào, cây được ví như một người kiên cường vượt qua mọi khó khăn và không chịu khuất phục.
  • Thể hiện tình thương yêu. Sự trường tồn của cây qua năm tháng còn thể hiện sự nhớ thương đến những người đã khuất, vì vậy cây thường được chọn để trồng bên cạnh phần mộ của người thân trong gia đình. Không những vậy, cây còn tượng trưng cho danh tiếng và công đức của tổ tiên.
  • Ý nghĩa liêng thiêng. Thân cây còn dùng làm cửa ra vào đền, chùa và được xem là nơi trú ngụ các thần linh và là thông đạo nối thông lên thượng giới.
  • Tốt cho sức khỏe. Cây tuyết tùng gắn liền với sức khỏe con người, cây giúp thanh lọc không khí, cân bằng cảm xúc, mang lại giấc ngủ ngon và thư thái hơn. 

Cách chăm sóc cây Tuyết tùng

  • Đặt chậu ở những nơi có đầy đủ ánh áng như ban công, cửa sổ.
  • Dùng đất thấm nước tốt và có tính kềm, cây không chịu được khói, khí độc hại sẽ khiến cho lá héo và đen lá.
  • Khi cắt tỉa, nên lưu ý giữ phân ngọn, nếu vô tình làm gãy thì chọn 1 cành khỏe bên cạnh để chống đỡ.
  • Cây khi đang sinh trưởng có thể dùng phân bón bổ sung, cần để cây có đủ ánh sáng.
  • Cây không sống tốt khi ngập úng, nên hạn chế tưới mà chỉ cần giữ ẩm cho đất trong chậu.

Tin tức nổi bật