Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Các thế cắm hoa đồng tiền để bàn giúp mang tài lộc, phú quý vào nhà

1/15/2019 8:49:00 AM  

Với màu sắc rực rỡ từ những cánh hoa, hoa đồng tiền đã trở thành loại hoa không thể thiếu trong nhà người Việt vào những dịp tết đến xuân về. Nhưng bạn có biết mỗi mẫu cắm hoa lại cho ta 1 ý nghĩa riêng? Hãy tham khảo ngay những cách cắm hoa đồng tiền để bàn ngày Tết này để lựa chọn cho mình mẫu phù hợp với không gian nhà mình nhé.

Cac-the-cam-hoa-dong-tien-de-ban-giup-mang-tai-loc-phu-quy-vao-nha.jpg

Bạn đã biết ý nghĩa đặc biệt của hoa đồng tiền?

Hoa đồng tiền – một loại hoa tượng trưng cho sự hạnh phúc và tươi vui. Trưng hoa đồng tiền trong nhà, nó sẽ khiến ngôi nhà thêm rực rỡ sắc màu tựa như nhựa sống vui vẻ căn tràn khắp ngôi nhà của mình vậy.

Chính những màu sắc nổi bật của mình mà trong những ngày tết đến xuân về, hoa đồng tiền còn được xem là biểu trưng của sự may mắn, giàu sang và sung túc. Cũng bởi lẽ đó mà trong tết nguyên đán người ta thường cắm hoa đồng tiền để bàn để cầu mong 1 năm mới phát tài phát lộc, an khang thịnh vượng.

Người ta cũng tin rằng, việc trưng hoa đồng tiền càng lâu thì sự may mắn càng kéo dài. Đó là lý do trong việc cắm hoa, người ta rất quan tâm đến việc chọn hoa sao cho hoa có thể chơi được lâu ngày nhất có thể.

Cac-the-cam-hoa-dong-tien-de-ban-giup-mang-tai-loc-phu-quy-vao-nha-1.jpg

Lựa chọn hoa đồng tiền thế nào là chuẩn?

– Chọn những hoa mới gốc sẽ còn phần lông tơ mịn màu trắng, cứng cáp không bị thối nhũn.

– Cánh và nhuỵ hoa: không dập, không mất cánh, nhụy hoa chưa bung nở nhiều, thường hoa đồng tiền có nhuỵ màu đen sẽ có cánh hoa đẹp hơn, nhưng đường kính hoa không lớn. Nhìn màu sắc cánh hoa tươi sáng, không bị thối và thâm đen.

Các thế cắm hoa đồng tiền để bàn giúp mang tài lộc, phú quý vào nhà

Cắm hoa hình kim tự tháp

Khi cắm hoa theo hình kim tự tháp, các bông hoa sẽ được sắp xếp theo hướng nhọn và rất cao, chúng sẽ được cắm theo độ cao từ cao xuống thấp dần.

Với lối cắm theo hình kim tự tháp, phần đáy tạo thành 1 thế vững chắc nhằm mang ý nghĩa mang đến sự vững chãi, an toàn cho gia chủ.

Cac-the-cam-hoa-dong-tien-de-ban-giup-mang-tai-loc-phu-quy-vao-nha-KIM-TU-THAP.jpg

 

Cac-the-cam-hoa-dong-tien-de-ban-giup-mang-tai-loc-phu-quy-vao-nha-KIM-TU-THAP-1.jpg

Kiểu mái vòm

Nếu xét theo góc nhìn từ trên xuống, đây sẽ là cách cắm hoa kiểu tròn, nhìn trông khá đẹp mắt. Với cách cắm hoa này, phần lớn hoa được xếp theo hình tròn và chiều cao các bông hoa ở mức trung bình. Cắm hoa mái vòm có khá nhiều phong cách khác nhau và là cách cắm hoa được nhiều người yêu thích.

Kiểu mái vòm sẽ tạo cảm giác tròn đầy, cho một năm đầy viên mãn, sung túc.

Cac-the-cam-hoa-dong-tien-de-ban-giup-mang-tai-loc-phu-quy-vao-nha-MAI-VOM.jpg

Hình lưỡi liềm

Với kiểu này hoa được xếp cong hình vòng cung, tỏa về hai phía ngược nhau như hình ông trăng lưỡi liềm. Các loài hoa được xếp đặt hài hòa để tạo sự cân bằng cho tổng thể mẫu cắm hoa. Để cách cắm hoa này thêm hoàn thiện hơn, người cắm sẽ phải sử dụng thêm nhiều loại phụ kiện, hoa bổ trợ.

Cac-the-cam-hoa-dong-tien-de-ban-giup-mang-tai-loc-phu-quy-vao-nha-LUOI-LIEM.jpg

 

Hoa cắm theo hình chữ L

Giống như tên gọi, kiểu cắm hoa này có hình dạng chữ L, vì nó không đối xứng nên khi cắm hoa phải sắp xếp khéo léo để tạo sự cân bằng. Càng tạo ra sự cân bằng, càng mang ý nghĩa cho một năm vững chắc, luôn trong thế an toàn.

Cac-the-cam-hoa-dong-tien-de-ban-giup-mang-tai-loc-phu-quy-vao-nha-CHU-L.jpg

Làm sao để hoa đồng tiền được tươi lâu?

Để giữ được độ tươi của hoa lâu, có thể chơi được qua tết thì bạn cần lưu ý những điều sau:

-          Cắt gốc hoa trong nước để nước hút hết lên cánh hoa giữ hoa tươi lâu. Sau đó tiếp tục ngâm hoa trong nước khoảng 5 – 10 phút rồi mới cắm.

-          Sử dụng nước sạch để cắm hoa, nhằm bảo quản hoa tươi lâu, bạn cần pha thêm vào nước cắm hoa 1 trong các loại chất sau:

+ Nước cốt chanh: Pha vào 1 lít nước cắm hoa 2 thìa nước cốt chanh sẽ giúp hoa tươi lâu hơn rất nhiều vì tăng nồng độ axit trong hoa.

+ Thuốc aspirin: đây là cách cắm hoa đồng tiền để bàn thường được áp dụng nhất. Bạn chỉ cần nghiền nát một vài viên thuốc aspirin và cho vào bình cắm hoa tươi, nồng độ axit trong nước sẽ tăng lên, và nó sẽ được ngấm lên thân cây. Điều này sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn.

+ Đồng xu tiền: Cho 1-2 đồng xu tiền vào bình nước cắm hoa, kim loại của đồng xu sẽ hoạt động như chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp cuống hoa lâu bị thối.

+ Nước súc miệng Listerine: Pha nước listerine vào nước cắm hoa với tỷ lệ 60g Listerine/5 lít nước, bạn sẽ thấy hoa được giữ tươi lâu hơn rất nhiều đấy vì chúng sẽ giúp diệt khuẩn, các mảng bám và mùi hôi trong bình hoa rất hiệu quả.

+ Thuốc tẩy: Pha vào bình nước cắm hoa 1-2 thìa thuốc tẩy có tác dụng ngăn chặn nấm mốc nên nó sẽ góp phần làm hoa tươi lâu hơn.

+ Giấm trắng: Hãy thêm 1 thìa giấm trắng vào bình hoa khoảng một phút trước khi cắm. Giấm trắng và nước hoạt động như một chất xúc tác để ngăn chặn những bông hoa bị héo úa sau ngày thứ ba.

+ Đường: Cho vào bình nước cắm hoa 1-2 thìa đường sẽ giúp hoa tươi lâu hơn vì đường có tác dụng gia tăng quá trình quang hợp hiệu quả.

-          Cắt bỏ tất cả các lá bị chìm dưới nước để tránh tình trạng lá bị thối rửa ảnh hưởng đến độ tươi của hoa.

-          Nếu có bông hoa trong bình bị héo, bạn phải lấy bông hoa này ra, vì chúng có thể ảnh hưởng đến các hoa xung quanh.

+ Để hoa được tươi và giữ lâu hơn, bạn nhớ để chúng ở xa TV, những dụng cụ điện, các vật đang nóng hay lạnh… Bạn cũng nên tránh để hoa dưới ánh sáng trực tiếp của mặt trời chiếu vào, nơi nhiều gió hay có hơi nước nóng, lạnh.

+ Thay nước hoa mỗi ngày vào lúc sáng sớm và chiều tối, mỗi lần thay phải thêm các chất xúc tác giúp hoa tươi lâu như đã hướng dẫn ở trên.

Vậy là bạn đã vừa tham khảo qua những cách cắm hoa đồng tiền để bàn mang nhiều ý nghĩa. Chúc bạn thành công nhé! Đừng quên ghé thăm website Vườn Cây Việt để chọn cho mình những cây cảnh đẹp nhất về trưng trong dịp tết này nghen.

Xem thêm:

Phá cách với những cách cắm hoa ly đẹp, tươi lâu qua tết

Tin tức nổi bật