Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Tuổi nào hợp trồng cây Kim tiền?

9/27/2018 4:06:00 PM  

Cây Kim tiền mang lại may mắn và tiền tài cho người sở hữu, trồng cây theo tuổi giúp phát huy tối đa tác dụng của cây.

kim-tien-vuoncayviet.jpg

 

Cây kim tiền để bàn

Ý nghĩa cây Kim tiền

Cây Kim tiền cứng cáp, dẻo dai, xanh tốt tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường mà mỗi chúng ta cần có để đối mặt với cuộc sống. Vẻ xanh tươi, khỏe mạnh của cây còn tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng, là cây được nghĩ đến đầu tiên khi chọn lựa cây phong thủy mang may mắn và tiền tài.

Khi cây Kim tiền nở hoa là dấu hiệu của sự may mắn, thành công sắp đến.

Vào những ngày lễ tết, cây được cột những sợi chỉ đỏ hoặc treo lên lá cây vài dây đồng tiền vàng cho thấy nhằm mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng, phát tài phát lộc. Cây Kim tiền tượng trưng cho 1 năm mới đầy thành công và may mắn đến với gia chủ.

Tuổi hợp với cây Kim tiền

Cây Kim tiền đặc biệt phù hợp với người tuổi Tý. Người tuổi Tý thường có tài sản nhưng chưa biết nắm bắt vận may nên bỏ lỡ nhiều cơ hội làm giàu, một chậu kim tiền sẽ giúp cho tuổi Tý can đảm mạo hiểm trong thương vụ làm ăn, đầu tư và can đảm trước những thách thức trong công việc. Ngoài ra, còn làm cho tinh thần gia chủ luôn thoải mái, duy trì được ngọn lửa đam mê trong cuộc sống và công việc.

Lưu ý khi trồng cây Kim tiền trong nhà

Trong cuống và lá của cây kim tiền có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat. Chất này gây kích thích các phần da nhạy cảm. Nếu chạm hoặc ăn nhầm sẽ gây viêm niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt dịch do cây tiết ra. Nguy hại nhất là gia đình nào có con trẻ hiếu động, thường xuyên nghịch phá cho nên rất dễ tiếp xúc với cây.

 

Nếu bạn đang sở hữu một cây Kim Tiền tại nhà, thì bạn hoàn toàn có thể nhân giống chúng đấy. Cùng xem chi tiết qua video sau nhé:

 

Có thể bạn quan tâm:

Nên mua cây Kim tiền ở đâu?

Tin tức nổi bật