Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Đâu là mệnh hợp của Cây trúc nhật, và lý do cây trúc nhật được ưa chuộng?

9/26/2018 2:16:00 PM  

Cây trúc nhật là loại cây cảnh phổ biến, thường được trưng bày tại nhà, phòng làm việc hoặc công trình sân vườn, trong công viên để tạo quang cảnh tươi mát, sống động. 

Đây là cây mang ý nghĩa phong thủy, đem đến may mắn, tốt lành. Hãy cùng xem đâu là mệnh hợp với cây trúc nhật, và tại sao đây là cây được chuộng trồng đến vậy.

Đặc điểm cây trúc nhật

cay-truc-nhat.JPG

Cây Trúc Nhật

Cây trúc nhật có tên khoa học là Dracaena Surculosa Punctulata, thường mọc thành bụi, cây cao khoảng 0,5m đến 1m, gồm nhiều nhánh nhỏ.

Trúc nhật trồng chậu có chiều cao thấp hơn tùy vào cách chăm sóc và sở thích chọn cây của từng người.

Lá cây mọc đối hoặc vòng, thuôn dài, mỏng như lá tre, nhưng mềm mại và bóng hơn. Đầu lá nhọn, gốc có cuống ngắn.

Lá màu xanh nhạt có nhiều đốm loang lổ tròn màu trắng hay vàng nhạt, chiều dài tầm 5-7cm, rộng khoảng 3-4 cm.

Hoa nhỏ, màu trắng, cánh hoa chụm lại ở đỉnh tạo thành cụm hoa dạng chùm dài, cuống chung vươn ra.

hoa-cay-truc-nhat.jpg

Hoa cây Trúc Nhật

Trúc Nhật là loại cây chịu bóng, thích nghi môi trường có độ ẩm tương đối. Tốc độ sinh trưởng mức trung bình, rất dễ sống.

Ý nghĩa phong thủy của Trúc nhật

Cây này có sức sống mãnh liệt, khả năng chịu khô tốt, nhất là vào mùa hè, vẫn xanh tốt quanh năm tượng trưng cho sức sống kiên cường, dám đương đầu với khó khăn, thử thách hay thất bại.

Thân cây mảnh mai, thanh nhã là biểu tượng cho người quân tử bản lĩnh, ngay thẳng nhưng khi cần vẫn mềm mại, linh hoạt.

Thường được trồng trong các chậu sứ trắng tráng men, có thể là màu đen hoặc xanh nhạt nhằm tôn vẻ đẹp của cây, cũng là cách để khẳng định rằng người quân tử là những kẻ có cuộc sống rất thanh cao, quý giá.

chữ “trúc” gần âm với “chúc” có ý chỉ chúc phúc mọi điều tốt đẹp.

Theo phong thủy, nếu trong sân nhà trồng trúc nhật sẽ đem lại may mắn cho cả gia đình. Nhiều người cũng tin rằng loại cây này có thể giúp trừ tà, xua đuổi điềm dữ cho người trồng.

Mệnh hợp Cây trúc nhật

Cây Trúc Nhật hợp với những người mệnh Mộc. Mộc là đại diện cho sự tăng trưởng, phát triển hay đời sống của muôn loài cây.

Mộc mềm dẻo, dễ uốn nhưng cũng có khi cứng rắn, vững chãi. Nếu hình dung Mộc là một cái cây thì cây sẽ tỏa ra nguồn năng lượng tươi mới, xanh mát và dễ chịu.

Điều đó cũng ứng vào tính cách của những người thuộc mệnh này. Họ tràn đầy sức sống, vui tươi, tốt bụng và có khả năng sáng tạo rất dồi dào.

menh-moc-hop-cay-truc-nhat.jpg

Mệnh Mộc hợp với cây Trúc Nhật

 

Những người này phù hợp với công việc đòi hỏi trí tuệ cao, và họ phát huy được bản thân khi làm công việc liên quan tới giao tiếp vì họ thích giao lưu, gặp gỡ người lạ.

Những người thuộc mệnh Mộc sinh nhằm các năm sau: Nhâm Ngọ – 1942; Quý Mùi – 1943; Canh Dần – 1950; Tân Mão – 1951; Mậu Tuất – 1958; Kỷ Hợi – 1959; Nhâm Tý – 1972; Quý Sửu – 1973; Canh Thân – 1980; Tân Dậu – 1981; Mậu Thìn – 1988; Kỷ Tỵ – 1989.

Màu hợp với mệnh Mộc chính là màu xanh của lá cây. Sở hữu loại cây xanh mướt này, người mệnh Mộc sẽ có được tài khí và nhiều điều thuận lợi tốt đẹp hơn.

Về hướng, thì hướng Nam, Đông và Đông Nam giúp việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, thu hút nhiều tài lộc, may mắn nên người mệnh Mộc hãy đặt cây trồng ở những hướng này.

Vì sao trúc nhật được chuộng trồng?

Trúc Nhật hấp dẫn nhờ vẻ bề ngoài sang trọng, mảnh mai, nét đẹp thanh nhã phù hợp với không gian kiến trúc và thiết kế khác nhau.

Đây là cây cảnh có thể trồng đất hoặc nước đều được, chiếm ít diện tích.

Cây mang một màu xanh mướt, tạo cảm giác mát mắt, và góp phần làm cho căn phòng thêm sinh động.

Ngoài trồng nội thất thì cây trúc nhật còn là cây trồng cảnh quan sân vườn, công viên, các tiểu cảnh… phù hợp những nơi có bóng râm. Quán café hay phòng trà cũng rất chuộng trồng cây này.

Cây còn có tác dụng điều hòa, thanh lọc không khí rất tốt. Trồng một chậu cây này trong gia đình vào mùa hè sẽ giúp mọi người cảm thấy như cái nắng nóng đã được xoa dịu.

Như đã nói, người ta trồng Trúc nhật vì ý nghĩa phong thủy mà nó mang lại. Đó như lời cầu chúc, ước muốn có cuộc sống hạnh phúc, bình an và may mắn.

Video giới thiệu cây Trúc Nhật

Tin tức nổi bật