Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Chiêm ngưỡng những cây bonsai phong thủy sang trọng tại TP.HCM

2/21/2019 4:44:00 PM  

Những cây Bonsai từ lâu được xem như một tác phẩm nghệ thuật vô giá. Người ta phải dày công để “nhuộm màu” thời gian lên từng thân cây, từng tán lá để tạo ra được những cây bonsai đẹp – độc – lạ. Và ngay bây giờ, tại TP.HCM chúng ta đã có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những cây bonsai phong thủy đầy sang trọng.

Theo anh Hà (một người bán cây và cũng là nghệ nhân tại Vườn Cây Việt), những cây bonsai có dáng độc, quái, hoặc vững chắc… đều được chủ nhân của nó dày công vun trồng, uốn nắn. Thời gian này có thể mất cả chục năm. Chưa kể đến công chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, chăm sóc cho cây ra hoa quả, quanh năm tốt tươi. Bởi vậy, Bonsai luôn được xem như một thú chơi đầy nghệ thuật. Người ta ngắm nhìn bonsai như ngắm nhìn cả một kiệt tác của thời gian nhưng có sự tham gia của đôi tay con người vậy.

Đôi nét về vấn đề phong thủy xung quanh bonsai

Hoa cảnh có tính dự báo và khả năng dự đoán. Nếu đem ra so sánh, nó còn nhanh nhạy hơn cả con người. Đặc biệt, với cây cảnh bonsai, chúng còn có linh hồn, ngôn ngữ và cả…những hỉ nộ ái lạc. Khi ta bẻ cành của nó, nó lập tức phóng ra sóng phẫn nộ. Còn khi ta trò chuyện, tưới nước, tấu nhạc cho nó thì nó bỗng chốc hòa nhã, dễ gần,… Theo phong thủy, những cảm xúc đó đều có tác động đến ta.

Trong cuộc sống hàng ngày, việc trang trí hoa, cây cảnh trong nhà đã trở thành thị hiếu được nhiều người quan tâm. Đích thực, khi được đối mặt với các hoa cảnh đầy sức sống chúng ta cũng sẽ cảm thấy tinh thần mình được vui vẻ và phấn chấn hơn.

Màu xanh của cây bonsai phong thủy gắn liền với chuỗi thực vật, sinh vật xung quanh ta. Mà hễ nằm trong chuỗi thì con người chúng ta không thể tách ra và rời bỏ khỏi nó.

Dựa theo nguyên lý đó, phong thủy được xem là môn học về sinh thái môi trường của con người. Phong thủy thực hiện nhiệm gắn kết con người với thiên nhiên. Từ đó tạo ra những nguồn năng lượng tích cực.

Ngược lại, để có được những nguồn năng lượng tích cực đó, khi trồng cây trong vườn chúng ta cần chú ý đến những yếu tố phong thủy. Để con người – cây cối – đất đai được hòa làm thế tương sinh với nhau. Khi quy hoạch tổng thể sân vườn cần phải chú ý đến bố cục chung mà trong đó, cây cỏ hoa lá là một trong những yếu tố quan trọng. Khi trồng nên chọn các cây xanh bonsai phù hợp với yêu cầu phong thủy sẽ có lợi cho sức khỏe, tài vận và sự nghiệp của con người. Đây cũng là một phương thức tạo cảnh quan môi trường thuần chất trong phong thủy truyền thống.

Những loại cây bonsai phong thủy có tác dụng hóa giải, bảo vệ ngôi nhà của bạn


Tin tức nổi bật