Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Cách cắm hoa cúc từ vật dụng quanh nhà: nét chấm phá đầy nghệ thuật

1/16/2019 10:20:00 AM  

Những bông hoa cúc tươi đẹp sẽ là nét chấm phá cho không gian nhà bạn. Nhưng bạn không cần quá cầu kì. Với những cách cắm hoa cúc từ vật dụng có sẵn dưới đây bạn cũng có thể mang cả bầu trời nghệ thuật vào ngôi nhà của mình.

Nghệ thuật luôn đến từ những điều gần gũi nhất, đơn giản nhất. Nhưng nó lại làm nên những điều tinh tế và giá trị nhất. Với việc cắm hoa cũng vậy. Ngày nay người ta chuộng xu hướng cắm hoa tự nhiên, tận dụng những vật dụng có sẵn trong nhà để tạo sự thân thuộc, ấm cúng cho căn nhà hơn. Giờ đây, chỉ với 1 chiếc ly đủ màu hoặc một cái…xô bỏ quên bạn cũng có thể tự tạo cho mình những chậu hoa cúc đẹp dịu dàng.

 cach-cam-hoa-cuc-9.jpg

Những cách cắm hoa cúc bằng vật dụng có sẵn trong nhà

Sáng tạo với những chiếc ly

Những chiếc ly sẽ là vật dụng giúp sức sáng tạo của bạn có thể tung hoành trong những cách cắm hoa cúc tuyệt đẹp. Hãy chọn cho mình 1 – 2 chiếc ly đẹp, chúng sẽ rất phù hợp để bày bàn tiệc đấy. Tiếp đến là gọt tròn khối xốp để cho vào ly. Cắt các cành bông cúc với độ dài bằng nhau, cắm xuống miếng xốp. Vậy là bạn đã có những lọ hoa cho mình rồi đấy.

Với cách cắm hoa này, bạn nên chú ý phối màu giữa hoa cúc và ly nhé. Nếu bạn thích sự nhẹ nhàng thì những đoá cúc trắng sẽ thích hợp với ly thuỷ tinh. Hoặc bạn cũng có thể dùng một chiếc ly/bình màu vàng để chứa những bông cúc vàng ánh của mình chẳng hạn…

cach-cam-hoa-cu-1.jpg

cach-cam-hoa-cu-2.jpg

cach-cam-hoa-cuc-11.jpg

Tìm đến những chiếc xô bị bỏ quên

Bạn có thể sử dụng chiếc xô nhỏ trong bộ đồ chơi của trẻ để làm lọ hoa sáng tạo cho mẫu cắm hoa này đấy. Với một bó cúc trắng lớn bạn hãy cắm dàn đều trong chiếc xô nhỏ để tạo thành hình vòm. Nếu bạn hơi vụng về một chút thì bạn có thể đặt một miếng lưới sắt nhỏ trên miệng chậu rồi cắm hoa vào các mắc lưới để tạo thành hình tròn nhé!

cach-cam-hoa-cuc-10.jpg

cach-cam-hoa-cuc-4.jpg

Tận dụng những thùng gỗ cũ kỹ

Những thùng gỗ luôn mang lại nguồn cảm hứng bất tận cho người yêu hoa. Thậm chí, thùng càng cũ, càng mang đậm phong cách hoài cỗ, đầy chất vintage. Chỉ cần khéo léo giấu một miếng xốp trong thùng gỗ, bạn có thể tự do cắm hoa cúc vào đó. Bạn cũng có thể cắm thêm vài cành hoa, cỏ dại để những chiếc thùng gỗ của mình trông thật tự nhiên.

Nếu bạn là người yêu những màu sắc tươi sáng, hãy sơn phết và trang trí lại cho chiếc thùng của mình. Màu xanh nước biển nhẹ nhàng, màu vàng năng động hoặc màu hồng dịu dàng là những gợi ý tuyệt vời cho bạn.

cach-cam-hoa-cuc-12.jpg

cach-cam-hoa-cu-3.jpg

Mẹo giúp hoa cúc tươi lâu hơn

Trước khi cắm hoa vào bình, bạn nên cắt xéo phần gốc cành một góc 45 độ, sau đó hơ qua phần gốc với lửa rồi hãy cắm vào bình hoa.

Loại bỏ những cánh hoa nhỏ phía ngoài bị giập và lá phần cành hoa ngập trong nước.

Hoa cúc cần được đặt ở những nơi mát mẻ (từ 18 – 25 độ C), tránh ánh nắng trực tiếp, tránh để gần các thiết bị điện tử, đèn sáng và nơi có nhiệt độ cao.

Nếu bạn muốn hoa nở sớm, hãy đặt hoa dưới ánh đèn hoặc trong phòng ấm, nhiệt độ cao sẽ giúp hoa cúc nhanh nở và rất đều đẹp.

Trong quá trình cắm, cần thay nước cho hoa cúc mỗi ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều tối. Ngoài ra cũng cần lọc bỏ các hoa héo tàn và dập nát, cắt bỏ phần gốc cành bị héo, nhũn hay xốp.

Để giữ cho hoa tươi lâu hơn, bạn cũng có thể nghiền nát thuốc aspirin pha với nước cắm bình hoa.

Hy vọng, với những gợi ý về cách cắm hoa cúc như trên bạn có thể thoả sức sáng tạo với những vật dụng quanh nhà mình nhé! Chúc bạn thành công.

Xem thêm: 

Phá cách với những cách cắm hoa ly đẹp, tươi lâu qua tết

Các thế cắm hoa đồng tiền để bàn giúp mang tài lộc, phú quý vào nhà

Cách chọn cây mai đẹp cho Tết Kỷ Hợi thêm vàng tươi xuân sắc

Tin tức nổi bật