Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Hướng dẫn cách chăm sóc cây Bàng Singapore cực dễ

2/22/2019 7:28:00 PM  

Một số người trồng cây cảnh lại không biết cách giữ cho cây được sống lâu, phát triển tốt. Nhất là với những loại cây mới lạ như Bàng Singapore. Cách chăm sóc cây Bàng Singapore thật ra rất đơn giản và không tốn nhiều công sức như mọi người vẫn hay nghĩ. Bởi đây là loại cây dễ trồng, dễ sống và có thể xanh tốt quanh năm. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

huong-dan-cach-cham-soc-cay-bang-singapore-cuc-de.jpg

Tìm hiểu về cây Bàng Singapore

Đặc điểm sinh học

Cây Bàng Singapore còn được nhiều người biết đến với tên gọi là cây Bàng Vuông, Bàng Lá To. Cây có tên khoa học là Ficus Lyata, thuộc họ Moraceae. Bàng Singapore thuộc loại thân gỗ nhỏ, dáng cây thẳng. Chiều cao trung bình của Bàng Singapore là từ 40cm đến 2m.

huong-dan-cach-cham-soc-cay-bang-singapore-cuc-de-1.jpg

Cây có lá đơn, to bản, mọc cách nhau, hình bầu tròn. Lá non có màu xanh tươi, lá già xanh thẫm. Quả Bàng Singapore tròn xanh, có những nốt lõm nhỏ vào trong, chín màu nâu vàng. Muốn cây có quả phải trồng loại cây lớn, bón phân nhiều, chăm sóc trong thời gian dài.

huong-dan-cach-cham-soc-cay-bang-singapore-cuc-de-2.jpg

Công dụng

Bàng Singapore là loại cây kiểng khá độc đáo mà những người yêu cây rất thích trồng trang trí trong nhà hoặc cơ quan, văn phòng làm việc. Bạn có thể trồng loại mini để bàn hoặc kệ sách và trồng loại lớn để đặt góc phòng. Cây có khả năng thanh lọc không khí khá tốt, hút được nhiều khí độc và bụi bẩn.

huong-dan-cach-cham-soc-cay-bang-singapore-cuc-de-3.JPG

Bên cạnh đó, Bàng Singapore còn được biết đến như một cây phong thủy mang nhiều năng lượng tích cực đến cho người trồng. Cây đặc biệt  thích hợp với người mệnh Mộc và Hỏa.

Kỹ thuật chăm sóc cây Bàng Singapore

Điều kiện sinh trưởng

Ánh sáng

Cây có thể chịu bóng râm, sống được dưới ánh đèn huỳnh quang. Tuy nhiên, để Bàng Singapore sinh trưởng và phát triển tốt, cần trồng cây ở nơi có ánh sáng khuếch tán hoặc đem cây phơi nắng nhẹ khoảng 2-3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 3 tiếng. Cần đặc biệt tránh để cây dưới ánh nắng gay gắt, bởi có thể làm lá cây phai màu hoặc héo vàng.

huong-dan-cach-cham-soc-cay-bang-singapore-cuc-de-4.1.jpg

Nước

Cây Bàng Singapore không cần quá nhiều nước, nếu bạn trồng ngoài vườn có thể tưới 1 lần/tuần. Cây trồng chậu trong nhà nên tưới lượng nước vừa phải khoảng 2 lần/tuần. Vào mùa mưa nên hạn chế tưới nước cho cây.

Sâu bệnh

Để có một cây Bàng kiểng lá đẹp, bạn cần lau lá, tỉa lá thường xuyên. Cách làm này cũng giúp phòng ngừa sâu bệnh tấn công cây. Bởi đây là loại cây dễ bị bệnh đốm lá hoặc bị côn trùng làm tổ trên lá. Bên cạnh đó cần tỉa ngọn để kiểm soát chiều cao của cây.

huong-dan-cach-cham-soc-cay-bang-singapore-cuc-de-5.jpeg

Chăm sóc cây Bàng Singapore trồng đất

Yêu cầu đưa ra là bạn cần chọn đất trồng tơi xốp, thoát nước tốt. Lời khuyên dành cho bạn là nên trộn đất thịt với xơ dừa và phân hữu cơ. Lưu ý phải thay đất trong chậu từ 1-2 lần trong năm để cây phát triển tốt hơn. Cây trồng chậu nên chọn chậu lớn hơn bầu rễ, khi nào rễ phát triển mạnh thì thay chậu mới.

huong-dan-cach-cham-soc-cay-bang-singapore-cuc-de-6.jpg

Đối với việc trồng đất, cách chăm sóc cây Bàng Singapore hợp lý là cần bổ sung dinh dưỡng khoảng 2-3 tháng/lần. Mách bạn mẹo nhỏ là nên dùng phân NPK hoặc các phân sinh học pha loãng trong nước và tưới quanh gốc. Tránh bón trực tiếp bằng cách chôn xuống đất vì có thể làm đứt rễ.

Chăm sóc cây Bàng Singapore trồng bán thủy sinh

Hiện nay cây Bàng Singapore bán thủy sinh đang là xu hướng mới được giới trẻ ưa chuộng. Đối với cách trồng cây này, chậu cây bao gồm hai phần:

  • Phần rọ nhựa đặt trên miệng chậu nhét đất trồng dùng để trồng cây, rễ cây có thể phát triển xuống dưới qua khe hở của rọ. Dưới đáy rọ có luồn hai đầu sợi dây vải với tác dụng hút nước nuôi cây.

huong-dan-cach-cham-soc-cay-bang-singapore-cuc-de-7.jpg

  • Phần bình thủy tinh thì chứa nước sạch, miệng đặt vừa rọ nhựa để khỏi rơi tuột rọ vào trong. Đảm bảo mực nước trong bình không nên chạm đến đáy rọ. Bạn cũng có thể nuôi cá trong bình để trang trí thêm đẹp.

Cách trồng này sẽ thuận lợi hơn cho chúng ta, bởi bạn không cần phải tưới nước cho cây. Quan sát nếu nước trong bình đổi màu thì bạn nên thay nước mới, nước cạn thì châm thêm nước sạch (khoảng 2 tuần/lần). Đồng thời, khi thay nước, cần phải nhỏ vào bình một nắp dung dịch thủy sinh để cây được phát triển tươi tốt.

Với những chia sẻ ở trên, bạn đã có thể tự tin biết cách chăm sóc cây Bàng Singapore rồi. Nếu cần thêm bất kỳ thông tin gì, đừng ngần ngại mà hãy nhấc máy gọi ngay hotline 0985 507 150 để được Vườn Cây Việt tư vấn tận tình. Chúc bạn có một chậu cây cảnh thật xinh xắn mà cũng cực kỳ tươi tốt nhé!

BST-BANG-SINGAPORE-1.png

BST-BANG-SINGAPORE.png

 

 

Tin tức nổi bật