Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Gợi ý 12 cây cảnh tặng sếp độc đáo mà ý nghĩa

2/19/2019 3:09:00 PM  

Cơ quan, văn phòng làm việc nếu được trang trí nhiều cây xanh sẽ làm gia tăng sinh khí, vừa có không gian mát mẻ lại giảm được căng thẳng bởi công việc. Cây phong thủy còn mang đến nhiều năng lượng tích cực cho người trồng. Do đó, khi phải lựa chọn quà tặng, nhiều nhân viên đã dùng cây cảnh để thể hiện tình cảm quý mến và sự tôn trọng.

Hãy thử tham khảo 12 cây cảnh tặng sếp độc đáo, đầy ý nghĩa mà Vườn Cây Việt gợi ý dưới đây bạn nhé!

cay-canh-tang-sep-1.jpg

1. Cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh có lá dày, bản rộng là biểu tượng của vạn điều may mắn, năng lượng tràn đầy. Theo tiếng Hán Việt, Vạn Niên Thanh nghĩa là “ngàn năm xanh tươi”. Cây có tên gọi như vậy bởi loại này sống rất lâu, mang ý nghĩa của sự trường thọ. Cũng vì thế mà cây thích hợp dành tặng những vị sếp nam đứng tuổi, lớn tuổi.

cay-canh-tang-sep-cay-van-nien-thanh.png

Ngoài ra, bản thân chữ “Vạn” trong tiếng Phạn lại có nghĩa là “phúc lộc, an khang, thành công thịnh vượng”. Do đó, cây này có ý nghĩa phong thủy cực kỳ tốt mà bất kỳ vị lãnh đạo nào cũng mong muốn có được.

2. Cây Bạch Mã Hoàng Tử

cay-canh-tang-sep-cay-bach-ma-hoang-tu-2.jpg

Bạch Mã Hoàng Tử là loài cây đặc biệt dành cho những vị sếp, lãnh đạo như quản lý, trưởng phòng, giám đốc, … Đơn giản bởi vì cây này có phong thủy cực kỳ tốt, giúp sự nghiệp người trồng thăng tiến nhanh hơn, công việc mau mắn, hanh thông.

cay-canh-tang-sep-cay-bach-ma-hoang-tu.jpg

Đồng thời, với thân màu trắng trang nhã, tán lá rộng xanh lam xen lẫn xanh thẫm, giúp cây khá sang trọng, tô điểm uy quyền cho không gian căn phòng. Cây còn là một máy lọc không khí khá tốt, loại bỏ các khí độc hại để bảo vệ sức khỏe con người.

3. Cây Lưỡi Hổ

Nếu Xương Rồng chỉ có thể được trồng bên ngoài cửa hoặc cổng để xua đuổi bùa chú, thì Lưỡi Hổ sẽ giúp xua đuổi xui xẻo và những điều không may ngay trong căn phòng bạn. Đồng thời cây còn mang đến nhiều năng lượng tích cực cho không gian trồng.

cay-canh-tang-sep-cay-luoi-ho.jpg

Cây có lá cứng, dày, mọc thẳng từ gốc như những lưỡi kiếm lớn hướng lên trời. Với hình dáng hùng hổ oai nghiêm đó, cây khá hợp trở thành cây cảnh tặng sếp để tỏ lòng ngưỡng mộ, tôn trọng của bạn.

4. Cây Trúc Nhật

cay-canh-tang-sep-cay-truc-nhat.jpg

Cây Trúc Nhật là loại thân tre có mắc gai, là biểu tượng của sự trường thọ nằm trong bộ tứ Tùng – Cúc – Trúc – Mai. Thân cây mảnh mai, thanh nhã tượng trưng cho người quân tử bản lĩnh, ngay thẳng nhưng khi cần vẫn mềm mại, linh hoạt. Bạn có cảm thấy sự thanh cao ấy rất hợp dành cho những vị lãnh đạo, sếp lớn của công ty hoặc tổ chức?

cay-canh-tang-sep-cay-truc-nhat-vang.jpg

Ngoài Trúc Nhật xanh chậu lớn đặt góc phòng, còn một loại Trúc Nhật Vàng cây nhỏ thân ngắn lá đốm xanh vàng trồng chậu mini để bàn làm việc. Trồng cây này là lời nhắc nhở về lối sống tốt đẹp, trượng nghĩa và thiện lành. Ngoài ra, trong tiếng Hán, “trúc” đồng âm với “chúc”, là lời chúc phúc, nên tặng cây này đồng nghĩa với lời chúc phúc người nhận về một tương lai hứa hẹn may mắn.

5. Cây Cau Tiểu Trâm - Cau Kiểng

cay-canh-tang-sep-cay-cau-tieu-tram-de-ban.jpg

Một chậu Cau Tiểu Trâm trang nhã, sang trọng đặt nơi bàn làm việc là lựa chọn hoàn hảo để giảm căng thẳng, mệt mỏi. Chậu Cau Kiểng lớn đặt nơi góc phòng là bí quyết làm cho không gian thêm sinh động. Cây có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, và cũng hút được bức xạ từ máy tính và những đồ điện tử khác.

cay-canh-tang-sep-cay-cau-kieng.jpg

Cây Cau Kiểng hay Cau Tiểu Trâm có lá mọc thẳng từ thân chính mang ý nghĩa như là ý chí phấn đấu vươn lên của con người. Cây được coi là biểu tượng may mắn của người lãnh đạo bởi có thể trừ tà khí, án ngữ và xua đuổi những vận khí xấu.

6. Cây Lan Hồ Điệp

Trong ngôn ngữ các loài hoa, nhắc đến sự sang trọng, không thể nào không kể đến hoa Lan Hồ Điệp. Vẻ đẹp dịu dàng tinh tế của Lan Hồ Điệp khiến cây này trở thành quà tặng không chỉ cho sếp mà phù hợp với bất kỳ người nào và bất kỳ dịp đặc biệt nào.

cay-canh-tang-sep-cay-la-ho-diep.jpg

Mặt khác, hoa Lan còn ẩn giấu trong mình ý nghĩa về một tình yêu, lòng ngưỡng mộ thầm kín. Chính vì thế mà tặng Lan Hồ Điệp là mượn cây thay lời muốn nói, nhẹ nhàng mà sâu sắc. Bạn hãy thử xem!

7. Cây Kim Ngân

cay-canh-tang-sep-cay-kim-ngan-bim-de-ban.jpg

Kim Ngân có nghĩa là “tiền vàng”, là loại cây đem đến tiền bạc, tài lộc cho gia chủ. Trong các cây phong thủy phổ biến, Kim Ngân là cây được ưa chuộng hàng đầu bởi sự may mắn, sung túc mà cây giúp người trồng có được.

cay-canh-tang-sep-cay-kim-ngan-lon.jpg

Bạn có thể chọn một chậu Kim Ngân Tim hoặc Kim Ngân Bím mini để bàn làm việc để tặng cho sếp. Hoặc nếu túi tiền dư dả, tốt hơn vẫn nên chọn cây Kim Ngân Củ lớn hoặc Kim Ngân Bím lớn đặt nơi góc phòng.

8. Cây Kim Tiền

cay-canh-tang-sep-cay-kim-tien-2.jpg

Ngoài cây Kim Ngân, cây Kim Tiền cũng là lựa chọn số một của những người yêu cây phong thủy. Bởi cũng như tên gọi của cây, Kim Tiền mang tiền bạc sung túc đến cho người trồng. Thân cây mọng nước, hình trụ dày ở gốc còn là biểu tượng của sự mạnh mẽ, kiên cường. Các vị lãnh đạo rất thích loại cây này. Do đó cây Kim Tiền là gợi ý hoàn hảo để làm cây cảnh tặng sếp.

cay-canh-tang-sep-cay-kim-tien-1.jpg

9. Cây Phát Lộc

Cây Phát Lộc có thân chia từng lóng (đốt) như lóng trúc, màu trắng xanh nhạt, xốp ruột. Nếu cây bị cắt ngang thân thì sẽ được bôi một ít dung dịch parafin lên trên vết cắt để dưỡng cây, tránh nước vào úng thân hoặc tránh cây phát triển rậm rạp hơn.

cay-canh-tang-sep-cay-phat-loc.png

Từ chân lóng (nách lá), mọc lên những chồi lá nhỏ xanh mướt, hơi cong ngả ra ngoài, thuôn bầu nhọn đầu. Cây có thân dẻo nên có thể uốn cong tạo hình thành hình tim, hình tháp, uốn chữ rất đẹp. Một chậu Phát Lộc tạo hình xinh xắn đặt bàn làm việc của sếp sẽ mang đến nhiều điều may mắn tốt đẹp, phát lộc cho người ấy.

10. Cây Bàng Singapore

cay-canh-tang-sep-cay-bang-singapore-mini.jpg

Bàng Singapore thân gỗ nhỏ, lá to tròn là biểu tượng của chịu khó cần mẫn làm việc để mang lại kết quả viên mãn. Cây mang vẻ đẹp của sự chín chắn, trưởng thành. Người trồng cây này sẽ giữ được nguồn tài chính vững vàng hơn. Đây cũng là gợi ý hợp lý để làm cây cảnh dành tặng sếp của bạn đấy.

cay-canh-tang-sep-cay-bang-singapore-1.jpg

11. Cây Trầu Bà Đế Vương

Cây Trầu Bà Đế Vương có lá cây lớn, thuôn nhọn đầu, lá non màu xanh tươi hoặc xanh tía. Màu lá cây già xanh đậm là lựa chọn phù hợp để thay đổi sinh khí cho căn phòng nơi bạn làm việc. Đồng thời, với vẻ đẹp sang trọng uy nghiêm của mình, trong phong thủy, đây là loại cây thể hiện quyền lực đế vương, thích hợp dành cho người lãnh đạo, quản lý.

cay-canh-tang-sep-cay-trau-ba-de-vuong.jpg

12. Cây Ngũ Gia Bì Xanh

Cây Ngũ Gia Bì Xanh là gợi ý tuyệt vời cho món quà dành tặng sếp nhà bạn. Bởi cây giúp gắn kết các thành viên trong công ty, tổ chức, đoàn thể được hòa thuận, đồng lòng hơn. Đồng thời, đây là loại cây có thể giúp người trồng phát triển sự nghiệp vững mạnh, củng cố được tiền bạc, ổn định tài vận.

cay-canh-tang-sep-cay-ngu-gia-bi-xanh-de-ban.jpg

Cứ mỗi khi công việc căng thẳng, chỉ cần bứt một chiếc lá vò nhẹ trong tay, bạn sẽ giảm bớt đau đầu và sảng khoái trở lại để làm việc có hiệu quả hơn. Ngoài ra, ít ai biết, Ngũ Gia Bì còn là khắc tinh của côn trùng, nhất là muỗi, nhờ vào mùi hương thoang thoảng dịu nhẹ của lá cây.

cay-canh-tang-sep-cay-ngu-gia-bi-xanh.jpg

Trên đây là 12 cây cảnh làm quà biếu sếp. Bạn có thể tự chọn ra những loại cây khác, tuy nhiên, cần lưu ý, khi tặng cây cho sếp hay lãnh đạo tốt nhất nên lựa những cây có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy. Trồng cây đó có thể giúp họ thăng tiến nhanh hơn trong công việc, kinh doanh phát đạt, làm ăn tiến tới hay tài lộc dồi dào. Và cây cảnh dành cho những người này cần phải thanh lịch mà oai phong, sang trọng.

Xem thêm:

Xem ngay 9 loại cây cảnh tặng tân gia sang trọng, đầy thành ý

15 cây cảnh tặng khai trương cho khởi đầu thuận lợi

 

 

Tin tức nổi bật