Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Bảng tra cứu lượng nước cần thiết khi chăm sóc cây cảnh để bàn

8/16/2019 3:44:00 PM  

Nước và ánh sáng luôn là những nhu cầu thiết yếu của cây cảnh. Tuy nhiên, với từng loại cây khác nhau thì những nhu cầu này cũng khác nhau. Vậy cây cảnh trên bàn của bạn đang cần bao nhiêu nước và ánh sáng là đủ?

Để biết đáp án, hãy cùng tra cứu bảng chăm sóc cây cảnh để bàn: lượng nước và ánh sáng cần thiết dưới đây nhé.

Một số lưu ý khi sử dụng bảng tra cứu lượng nước cần thiết cho cây cảnh để bàn

-          Dưới đây là lượng nước ước lượng mà Vườn Cây Việt gợi ý để tưới cho từng loại cây để bàn. Để chắc chắn, các bạn hãy đảm bảo rằng lượng nước tưới cung cấp vừa đủ để bề mặt đất vừa đủ ẩm. Chỉ khi bề mặt đất không còn ẩm nữa thì mới bắt đầu tưới thêm cho cây (khoảng thời gian này thường là từ 3 – 4 ngày).

-          Vì là cây để bàn, đa phần là để trong phòng làm việc, phòng máy lạnh nên yêu cầu tối thiểu của nhóm cây này là cần được phơi nắng ít nhất 3 giờ/tuần/1 lần. Tuy nhiên, một điều hết sức lưu ý là hãy cố gắng phơi cây từ lúc sáng sớm. Vì thời gian này nhiệt độ ngoài trời còn thấp, đủ để cây thích nghi dần dần với nhiệt độ ngoài trời.

-          Trong trường hợp bạn có nhu cầu sở hữu nhiều cây cảnh để trang trí văn phòng, tiệm café, nhà hàng,… nhưng lại ngại chăm sóc cây cảnh thì hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ THUÊ CÂY CẢNH của Vườn Cây Việt. Mọi công tác chăm sóc cây và thay mới cây theo mùa là hoàn toàn miễn phí.

-          Cuối cùng, hãy tham gia nhóm Bác Sĩ Cây Cảnh – Vườn Cây Việt để cùng chia sẻ nhật kí chăm sóc cây cảnh của mình với nhiều người hơn nữa nhé.

Xem thêm: Bảng tra cứu lượng nước cần thiết khi chăm sóc cây cảnh để sàn, ngoại thất

Bang-tra-cuu-luong-nuoc-cay-de-ban.png

 

Tin tức nổi bật