Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Công dụng và mệnh hợp của cây Ngũ gia bì bạn nên biết

9/24/2018 3:27:00 PM  

Cây Ngũ gia bì mang nhiều công dụng chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe con người. Cây còn có ý nghĩa phong thủy, mang tài lộc may mắn cho người hợp mệnh, hợp tuổi.

ngu-gia-bi-phong-thuy.jpg

Cây Ngũ Gia Bì

Đặc điểm của cây Ngũ Gia Bì

Cây có tên khoa học là Scheffera octophylla, tên gọi khác là cây chân chim, cây lằng, sâm nam, thuộc loài thân gỗ nhỏ, cao từ 2 – 3m, nhiều cành nhánh.

Cành nhẵn, chứa lá kép thuôn dài đầu nhọn, khoảng 7 lá xòe như hình chân chi. Cây có hoa nhỏ màu trắng xanh, nở thành cụm tròn ở nách lá. Quả mọng hình cầu, đường kính 3–4mm, chín màu tím đen, có 6–8 hạt.

Mệnh hợp cây Ngũ gia bì

Trong Ngũ Hành tương sinh, Ngũ gia bì hợp với những người mệnh Mộc.

Người mệnh Mộc tính cách như gió, nhanh nhẹn, tư duy mạch lạc, đầu óc nhạy cảm. Là người nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng nên người mệnh Mộc phù hợp với công việc đòi hỏi trí tuệ cao. Sở hữu cây Ngũ gia bì, mệnh Mộc có được tài khí và nhiều điều thuận lợi. Theo phong thủy, nên đặt cây ở hướng Đông Nam thì sẽ hợp với người mệnh Mộc.

Ngoài ra, người mệnh Thổ với bản tính khá thực tế, kiên trì, là chỗ dựa vững chắc cho gia đình, nếu trồng Ngũ gia bì, mệnh Thổ nên trồng cây từ đất hơn là cây thủy sinh hay cây leo đá.

ngu-gia-bi-de-ban-phong-thuy.jpg

Ngũ gia bì hợp với những người mệnh Mộc

Công dụng của Ngũ gia bì

Lá Ngũ gia bì vị đắng, chát, mùi thơm nhẹ, tính mát. Đây là vị thuốc quý có thể sử dụng tự thân hay kết hợp với các dược liệu khác thì chữa được nhiều bệnh. Cây được sử dụng làm thuốc trị đau bụng, giảm suy nhược thần kinh, mệt mỏi, giúp an thần, tăng trí nhớ, kháng viêm, giảm đau, hạ sốt...

Lá nấu canh ăn thay rau giúp tiêu hóa tốt, rượu ngâm rễ tăng lực, mạnh gân cốt. Hiện nay, các thành phần của cây còn được sản xuất thành thuốc bổ chữa hạ đường huyết, suy nhược, kém ăn, thiếu máu…

Ngũ gia bì còn được biết đến như “khắc tinh của muỗi”, ở nông thôn người ta thường hay trồng cây xung quanh nhà hoặc đặt chậu nơi phòng ngủ để xua đuổi muỗi và các loại côn trùng nhỏ, bảo vệ sức khỏe.

Nếu bạn yêu thích và muốn sở hữu cho mình một cây Ngũ Gia Bì thì đừng vội. Hãy tham khảo ngay bài này: Mua cây ngũ gia bì cần lưu ý những điều nào để không hối hận trước khi quyết định mua ở đâu nhé!

Tin tức nổi bật