Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Cây Trầu Bà Đế Vương xanh: Đặc điểm, ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc

10/8/2024 9:01:00 PM  

Bạn đã bao giờ nghe nói đến loài cây có khả năng mang đến sự giàu sang và may mắn? Đó chính là cây Trầu Bà Đế Vương xanh. Với vẻ đẹp xanh mướt và ý nghĩa phong thủy sâu sắc, chúng không chỉ làm đẹp cho không gian mà còn giúp cân bằng năng lượng âm dương, tạo ra một bầu không khí hài hòa. Hãy cùng Vườn Cây Việt tìm hiểu về cây Trầu Bà Đế Vương xanh qua bài viết sau đây để có cái nhìn rõ hơn về loài cây này nhé.

Tên khoa học và đặc điểm của cây Trầu Bà Đế Vương xanh

Loài cây này có tên tên khoa học là Philodendron Imperial Green, họ thực vật là Araceae (họ ráy). Chúng có nguồn gốc từ đảo Solomon của Indonesia. Theo quá trình di thực hiện nay, cây đã có mặt tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam.
Đặc điểm của cây Trầu Bà Đế Vương xanh:

  • Chúng thuộc thân thảo, thân thật sẽ nằm dưới đất, gân nổi rõ.
  • Lá cây bản to, hình bầu dục, thon dài về phía đầu lá. Lá sẽ có màu xanh nhạt khi còn non, sau đó chuyển dần về màu xanh thẫm.
  • Cây sống lâu năm sẽ có thân dạng cột khi những chiếc lá già bắt đầu rụng dần đi.
  • Hoa của chúng có dạng hình trụ tròn nhỏ, kết thành cụm và có màu trắng, được bao bọc bởi cuốn lá xanh hình tim lạ mắt và có mùi thơm nhẹ.

ten-khoa-hoc-va-dac-diem-cua-cay-trau-ba-de-vuong-xanh.png

Lá của loài cây này có bản to, hình bầu dục, thon dài về phía đầu lá

Cây Trầu Bà Đế Vương xanh có tác dụng gì?

Loài cây này được ứng dụng khá rộng rãi trong cuộc sống hiện nay. Một số tác dụng phổ biến của cây như:

  • Với vẻ đẹp giản đơn nhưng không kém phần sang trọng, chúng được dùng để trang trí, tạo điểm nhấn vô cùng nổi bật cho không gian sống, không gian làm việc.
  • Màu xanh dịu mát từ những phiến lá giúp cân bằng chỉ số cảm xúc vô cùng hiệu quả, mang đến nguồn năng lượng sống tích cực, ngập tràn hứng khởi.
  • Loài cây này ví như những chiếc máy lọc không khí tự nhiên vô cùng hiệu quả. Cây góp phần thanh lọc và cân bằng độ ẩm không khí, loại bỏ đi những chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người, trả lại bầu không khí tươi mới, mát lành.

>>> Bạn có thể tham khảo và mua cây Trầu Bà Đế Vương xanh tại: https://vuoncayviet.com/san-pham/cay-trau-ba-de-vuong-xanh-noi-that.html

Ý nghĩa phong thủy của cây Trầu Bà Đế Vương xanh là gì?

Ngoài những tác dụng phổ biến trên, loài cây này còn mang ý nghĩa phong thủy sâu xa như:

  • Chúng đại diện cho sự quyền uy và cao sang, mang đến cho gia chủ may mắn, tài lộc, con đường công danh sự nghiệp luôn được rộng mở.
  • Cây thể hiện sự thịnh vượng, do đó chúng được sử dụng làm quà tặng thể hiện thành ý của bản thân trong các dịp đặc biệt như khai trương, chúc thọ, tân gia,… Việc sở hữu loại cây cảnh này sẽ giúp gia chủ cảm thấy bình yên, an vui, nhận gặp được điều may mắn, tài lộc.

y-nghia-phong-thuy-cua-cay-trau-ba-de-vuong-xanh.png

Loài cây này còn mang ý nghĩa phong thủy sâu xa

Cây Trầu Bà Đế Vương xanh hợp mệnh gì, tuổi gì?

Với gam màu xanh chủ đạo, loài cây này vô cùng thích hợp với người mệnh Mộc- những người có tính cách mạnh mẽ, hoạt bát và cũng khá thẳng tính. Việc sở hữu những chậu cây này sẽ giúp họ cải thiện các mối quan hệ xung quanh, thăng tiến trong công việc và gặt hái được nhiều thành công.
Theo các chuyên gia phong thủy, loài cây này thích hợp với người tuổi Ngọ. Chúng sẽ là trợ thủ” vô cùng đắc lực giúp người tuổi Ngọ có được cuộc sống thành công, có được những thành tựu rực rỡ.

Đặt cây Trầu Bà Đế Vương xanh ở đâu phù hợp nhất?

Loài cây này có thể sinh trưởng tốt trong nhiều điều kiện khí hậu, lá thường xanh quanh năm. Do đó, cây có thể đặt được ở nhiều vị trí như: 

  • Bạn có thể đặt cây ở phòng khách giúp mang lại không gian sống tươi mới, thoáng đãng và sạch. Bên cạnh đó, loài cây này còn mang lại nhiều điều may, xua tan nguồn năng lượng tiêu cực cho chủ nhân. Vị trí lý tưởng để đặt chúng là cửa chính, cửa sổ, 2 bên cửa ra vào, ban công,…
  • Bạn cũng có thể đặt cây này trong phòng ngủ, nhằm giúp mang lại cảm giác thư thái, giúp ngủ sâu, cân bằng năng lượng và hồi phục sức khỏe. Đồng thời, đặt cây ở góc phòng ngủ hay cạnh cửa sổ phòng ngủ cũng sẽ giúp gia chủ phát triển ổn định về cả mặt sự nghiệp, tài chính, có được cuộc sống khỏe mạnh, bình an.
  • Bạn cũng có thể đặt một chậu cây này ở bàn làm việc, nó sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, không gian thêm năng lượng, từ đó thúc đẩy năng suất và hiệu quả làm việc. Đồng thời, chúng sẽ giúp công việc của bạn được thuận buồm xuôi gió, có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.

dat-cay-trau-ba-de-vuong-xanh-o-dau-phu-hop-nhat.png

Bạn có thể đặt một chậu cây này ở ban công

Chăm sóc cây Trầu Bà Đế Vương xanh như thế nào?

Dưới đây là một số vấn đề bạn cần lưu ý khi chăm sóc để cây có được điều kiện môi trường sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Nước tưới

Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, môi trường sống để cân chỉnh lượng nước tưới cây thích hợp. Đối với những chậu cây có kích thước nhỏ, bạn nên tưới nước 4-5 ngày/lần. Còn đối với những cây lớn có nhiều đất, bạn có thể tưới nước cho cây 7-10 ngày/lần.

Ánh sáng

Loài cây này không thể tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp quá lâu vì có thể làm cháy lá. Bạn chỉ nên để cây ở nơi có ánh sáng trung bình như cửa sổ hoặc góc phòng, để chúng có đủ ánh sáng cho quá trình quang hợp.

Đất trồng

Cây thích hợp với đất tơi xốp và có độ ẩm vừa đủ. Đất cần có khả năng thoát nước tốt để tránh tình trạng cây bị ngập úng và mắc phải các căn bệnh về nấm mốc. Bạn nên cấp ẩm thường xuyên, tuy nhiên ở mức vừa phải và không để đất bị quá khô.

Phân bón

Loài cây này không yêu cầu bón phân quá nhiều. Bạn có thể tiến hành bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cây thông qua phân bón hữu cơ hoặc sử dụng phân NPK với chu kỳ bón phân từ 3-4 tháng/lần.

Phòng ngừa sâu bệnh

Loài cây này thường không có nhiều sâu bệnh tấn công. Tuy nhiên, nếu cây mắc phải các căn bệnh như vàng lá, nấm,... bạn có thể áp dụng các mẹo dân gian hoặc các loại thuốc đặc trị để diệt trừ nấm bệnh tận gốc.

Cắt tỉa cây

Để đảm bảo cây luôn xanh tốt, bạn nên thường xuyên tỉa cây, cắt bỏ những lá khô để hạn chế sự hình thành và lây lan của sâu bệnh.

cham-soc-cay-cay-trau-ba-de-vuong-xanh.png

Loài cây này thích hợp với đất tơi xốp và có độ ẩm vừa đủ

Các vấn đề thường gặp ở cây Trầu Bà Đế Vương xanh và cách khắc phục

Tuy loài cây này khá dễ trồng và chăm sóc, nhưng vẫn có thể gặp một số vấn đề trong quá trình trồng cây. Dưới đây là một số vấn đề thường gặp và cách khắc phục:

Cây còi cọc, thưa lá

  • Nguyên nhân: Do nơi đặt bí, không khí khô.
  • Cách khắc phục: Đưa cây ra ngoài trời, nhất là khi trời mưa.

Vàng lá

  • Nguyên nhân: Có thể do lá già hoặc cây thay đổi môi trường.
  • Cách khắc phục: Loại bỏ lá vàng. Nếu lá vàng nhiều, kiểm tra đất để xem cây có bị úng nước hay không.

Cháy lá

  • Nguyên nhân: Do cháy nắng.
  • Cách khắc phục: Chuyển cây đến vị trí mát và thoáng hơn.

cay-trau-ba-de-vuong-xanh-bi-chay-la.png

Cây Trầu Bà Đế Vương xanh bị cháy lá

Mua cây Trầu Bà Đế Vương xanh ở đâu?

Nếu bạn có nhu cầu tìm địa chỉ mua cây Trầu Bà Đế Vương xanh, bạn có thể tham khảo Vườn Cây Việt. Đây là địa chỉ cung cấp hàng trăm loại cây cảnh, bao gồm cây cảnh văn phòng, cây trồng trong nhà, cây ban công, sân thượng,... chất lượng và uy tín.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp cây xanh, Vườn Cây Việt cam kết mang đến đến thị trường những sản phẩm cây cảnh chất lượng với mức giá hợp lý nhất. Đến với Vườn Cây Việt, bạn sẽ được trải nghiệm thế giới thiên nhiên xanh mát cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, hứa hẹn giúp bạn lựa chọn được loài cây phù hợp nhất.
Để mua cây Trầu Bà Đế Vương xanh hoặc các loại cây cảnh khác, vui lòng liên hệ Vườn Cây Việt qua các kênh sau:

  • Địa chỉ: 15 đường số 3, Khu dân cư Gia Hòa, Phước Long B, TP. Thủ Đức, TP.HCM
  • Hotline: 0916066249
  • Fanpage: Vườn Cây Việt

Bài viết trên, chúng ta đã cùng nhau khám phá những điều thú vị về cây Trầu Bà Đế Vương xanh. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loài cây này và đưa ra quyết định đúng đắn khi lựa chọn cây cảnh cho không gian sống của mình.

>>> Xem thêm: Trầu Bà Đế Vương vàng: Bạn đã biết gì về loài cây này?

Tin tức nổi bật