Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Trầu Bà Đế Vương vàng: Bạn đã biết gì về loài cây này?

10/6/2024 5:48:00 PM  

Với những chiếc lá to bản như bàn tay người khổng lồ, Trầu Bà Đế Vương vàng không chỉ là một loài cây cảnh mà còn là biểu tượng của sự thịnh vượng, phú quý. Cái tên đã nói lên tất cả, loài cây này mang đến cho không gian sống một vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Theo các chuyên gia phong thủy, chúng còn có khả năng mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Vậy bạn đã biết gì về loài cây này rồi? Hãy cùng Vườn Cây Việt tìm hiểu tất tần tật về cây Trầu Bà Đế Vương vàng qua bài viết sau đây nhé.

Tên khoa học của Trầu Bà Đế Vương vàng là gì?

Loài cây này có tên khoa học là Philodendron Imperial Gold, được công nhận trên thế giới. Ở Việt Nam, cây còn có tên gọi khác là cây Đế Vương vàng. Chúng thuộc loài thực vật có hoa thuộc họ Ráy (Araceae), có nguồn gốc từ đảo Solomon trong rừng nguyên sinh của Indonesia.

ten-khoa-hoc-cua-trau-ba-de-vuong-vang.png

Loài cây này có tên khoa học là Philodendron Imperial Gold

Trầu Bà Đế Vương vàng có những đặc điểm nào?

Đặc điểm sinh học

Loài cây này có thể sinh trưởng với chiều cao lên đến 1,5m. Cây mọc thành bụi và có thể trồng thủy sinh để trang trí.

  • Thân cây: Thân cây ngắn, mập và có thể phát triển thành một bụi nhỏ. Thân cây màu xanh, có thể chuyển sang màu đỏ hoặc tím nhạt ở gốc.
  • Lá cây: Lá có hình dạng bầu dục đến hình trái tim, với đầu lá nhọn. Lá non có màu vàng tươi hoặc xanh vàng, màu sắc thay đổi dần khi lá trưởng thành. Lá có bề mặt bóng và gân lá rõ ràng.
  • Rễ cây: Rễ của cây phát triển mạnh, rễ phụ mọc từ các mắt thân, giúp cây bám chặt và hấp thu dưỡng chất tốt.
  • Hoa: Có hình dạng mo, nhỏ và mọc trên cùng một cuống chung, mập mạp.

Đặc điểm sinh lý, sinh thái

  • Tốc độ sinh trưởng: Nhanh
  • Phù hợp với: Cây có thể chịu bóng bán phần và không có nhu cầu nước cao.

trau-ba-de-vuong-vang-co-nhung-dac-diem-nao.png

 Lá non của loài cây này có màu vàng tươi hoặc xanh vàng

Công dụng của Trầu Bà Đế Vương vàng là gì?

  • Loài cây này có ngoại hình đẹp, nên được dùng trang trí trong gia đình, văn phòng, nơi làm việc… giúp cân bằng thẩm mỹ cho không gian sống.
  • Chúng có tác dụng lọc khí rất tốt, giúp hấp thụ được các khí thải độc hại như khói thuốc, xăng xe hay các bức xạ từ các thiết bị điện tử, máy tính, điện thoại…
  • Cây giúp tạo sự cân bằng trong môi trường sống, giúp gia chủ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. Ngoài ra, chúng có thể hút các khí độc như Benzen nên được xếp vào một trong các loại cây hấp thụ độc tố đứng đầu.
  • Loài cây này giúp tạo ra không gian sáng tạo và kích thích trí tưởng tượng. Màu sắc tươi sáng của cây giúp tạo ra môi trường làm việc vui vẻ và năng động, từ đó tăng cường hiệu suất làm việc và sự sáng tạo.

Trầu Bà Đế Vương vàng mang ý nghĩa phong thủy gì?

  • Loài cây này tượng trưng cho sự quyền lực và uy nghiêm. Đặt cây trong nhà hay văn phòng có thể giúp thu hút năng lượng tích cực, mang lại sự thịnh vượng và thành công trong công việc và cuộc sống.
  • Chúng được xem là mang lại may mắn và bình an cho gia chủ, giúp xua đuổi những điều xui xẻo, mang lại sự yên bình và tịnh tâm.
  • Màu vàng tươi sáng của lá cây là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng. Theo phong thủy, màu vàng còn gắn liền với năng lượng của mặt trời, mang lại sự ấm áp và hạnh phúc.
  • Loài cây này có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ và dễ chăm sóc, tượng trưng cho sự kiên trì và không ngừng phát triển. Chúng là biểu tượng của sự nỗ lực và bền bỉ trong cuộc sống.
  • Đặc biệt, cây có khả năng cân bằng năng lượng trong nhà, mang lại sự hài hòa giữa các yếu tố ngũ hành.

trau-ba-de-vuong-vang-mang-y-nghia-phong-thuy-gi.png

Màu vàng tươi sáng của lá cây là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng

Trầu Bà Đế Vương vàng hợp với mệnh nào, tuổi gì?

Loài cây này hợp với người mệnh Mộc hoặc mệnh Thổ. Cây giúp người thuộc 2 mệnh này gia tăng vượng khí, giúp thăng quan tiến chức, mọi điều hanh thông.
Những người sinh năm thuộc mệnh Mộc sinh năm 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003,... và mệnh Thổ sinh năm 1976, 1977, 1990,1991, 1998, 1999,... sẽ hợp với loài cây này.

Nên đặt cây Trầu Bà Đế Vương vàng ở vị trí nào?

Đối với loài cây này, bạn nên đặt chúng ở trên bàn làm việc hoặc trong văn phòng. Cây sẽ giúp tạo ra không gian tươi mát, sảng khoái, từ đó thúc đẩy tinh thần làm việc tích cực cho mọi người.
Ngoài ra, bạn còn có thể trang trí cây ở trên bàn tiếp khách, lễ tân, quầy thu ngân,.... để tăng thẩm mỹ cho không gian hoặc phòng ngủ để giúp thanh lọc không khí.

1dat-cay-trau-ba-de-vuong-vang-o-vi-tri-nao.png

Bạn có thể đặt một chậu cây này ở trên bàn làm việc

Chăm sóc cây Trầu Bà Đế Vương vàng có khó không?

Việc chăm sóc loài cây này khá đơn giản, tuy nhiên bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

Ánh sáng

Loài cây này phát triển tốt dưới ánh sáng gián tiếp nhưng cũng có thể thích nghi ở môi trường râm mát. Do đó, cây vẫn sinh trưởng và khỏe mạnh khi đặt trong nhà, văn phòng máy lạnh không có ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, bạn nên trưng bày cây ở gần cửa sổ, bàn làm việc, hành lang,…

Tuyệt đối không đặt cây dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp vì sẽ khiến cây bị cháy lá do nhiệt độ cường độ ánh sáng quá mạnh.

Tưới nước

Loài cây này thích bề mặt đất xung quanh cây ẩm ướt. Tuy nhiên, bạn không nên tưới nước quá nhiều vì sẽ gây ngập úng và thối rễ. Bạn chỉ nên tưới nước khi phần đất phía trên mặt đã khô.

Độ ẩm và nhiệt độ

Loài cây này thích môi trường đất ẩm vừa phải. Do đó, bạn cần cung cấp độ ẩm cho cây để lá luôn căng bóng và khỏe mạnh.

Nhiệt độ trung bình để loài cây này phát triển tốt từ 18-28 độ C. Tuyệt đối không đặt cây trực tiếp dưới luồng gió máy lạnh văn phòng hoặc nơi đón gió lạnh trực tiếp vì sẽ khiến cây bị mất cân bằng độ ẩm.

Dinh dưỡng

Việc bón phân sẽ giúp cây sinh trưởng và phát triển đạt mức tối ưu. Do đó, bạn nên sử dụng phân bón đa năng pha loãng bón cho cây khoảng 2-3 lần vào mùa sinh trưởng.

cham-soc-cay-trau-ba-de-vuong-vang.png

Việc chăm sóc loài cây này khá đơn giản, bạn chỉ cần chú ý đến một số yếu tố như nước, ánh sáng, nhiệt độ,...

Mua cây Trầu Bà Đế Vương vàng ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để mua cây cảnh, đặc biệt là Trầu Bà Đế Vương vàng, thì Vườn Cây Việt là một gợi ý tuyệt vời. Với nhiều năm kinh nghiệm, Vườn Cây Việt cung cấp đa dạng các loại cây xanh, chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

  • Đa dạng loài cây: Với hàng trăm loại cây cảnh khác nhau, từ những cây cảnh để bàn nhỏ nhắn đến những cây xanh sân thượng cao lớn, Vườn Cây Việt chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
  • Cây khỏe mạnh: Tất cả các loại cây tại Vườn Cây Việt đều được chăm sóc tỉ mỉ, đảm bảo xanh tốt và khỏe mạnh.
  • Giá cả hợp lý: Vườn Cây Việt cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chậu cây đẹp mà không cần phải lo lắng về vấn đề tài chính.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tại Vườn Cây Việt luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, giúp bạn chọn được loại cây phù hợp với không gian và sở thích của mình. Đồng thời hướng dẫn bạn cách chăm sóc cây sao cho đúng kỹ thuật.

Hãy đến ngay Vườn Cây Việt tại 15 đường số 3, Khu dân cư Gia Hòa, Phước Long B, Tp. Thủ Đức, TP.HCM hoặc liên hệ qua hotline 0916066249 để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Với vẻ đẹp quý phái, ý nghĩa phong thủy sâu sắc và khả năng thích nghi tốt, Trầu Bà Đế Vương vàng xứng đáng là một trong những lựa chọn hàng đầu cho không gian sống của bạn. Hãy chia sẻ bài viết này với những người bạn yêu thích cây cảnh để cùng nhau khám phá vẻ đẹp của loài cây này nhé.

Xem thêm: 

Cùng xem video về cây Trầu Bà Đế Vương vàng: 

Tin tức nổi bật