Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Bí quyết chăm sóc cây kim tiền nhanh ra hoa nhiều lộc

10/19/2018 8:48:00 AM  

Cây Kim Tiền là cây mang lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ trong cuộc sống cũng như trong công việc. Vì vậy Kim tiền được nhiều người ưa chuộng và thường được trồng ở nhà, văn phòng, cơ quan. Vậy chăm sóc cây Kim tiền như thế nào để cây mau chóng ra hoa? Hôm nay Vườn Cây Việt xin chia sẽ kinh nghiệm để mọi người cùng tham khảo nhé!

Cây Kim tiền (hay Kim phát tài) có tên khoa học là Zamioculcas Zamifollia là cây cảnh thuộc họ Thiên nam tinh, cây chỉ có rễ chùm, sống lâu năm, xanh tốt. Thân cây to khỏe, mọng nước, phình to ở phần gốc cây. Cây không có thân chính mà tự nảy mầm và hình thành nhiều thân nhỏ. Chính với vẻ ngoài bắt mắt, tươi mát, căng tràn sức sống, phát triển mạnh mẽ Kim tiền cũng khiến cho nhiều người yêu thích và muốn sở hữu.

hoa-cua-cay-kim-tien.jpg

Bí quyết chăm sóc cây Kim tiền nhanh ra hoa nhiều lộc

Tiêu chuẩn đất trồng cây Kim tiền

Đất trồng cây Kim tiền cần màu mỡ, giàu chất dinh dưỡng, giàu mùn và thoáng khí. Bạn có thể kết hợp đất phù sa với xơ dừa, xỉ than để cây dễ dàng thoát nước, thoáng khí và hấp thu chất dinh dưỡng.

Để cây phát triển nhanh chóng và đủ chất dinh dưỡng bạn có thể bón thêm phân để kích thích cây phát triển rễ, ra hoa. Hoa của cây Kim tiền tượng trưng cho may mắn, tiền tài đến ngày đơm bông kết trái nên luôn được người trồng cây Kim tiền đón đợi.

Cách bón phân cho cây

Kim Tiền là cây phát triển mạnh nên cần được bón phân thường xuyên đặc biệt là vào mùa thu và mùa xuân và bón đều đặn 3 tuần/lần. Sau khi cây phát triển ổn định 1 thời gian bạn nên bón định kỳ khoảng 4 tuần/lần. Sau khi cây được 4-5 tháng lượng đất cũ còn rất ít dinh dưỡng vì vậy bạn nên thay đất và xới tơi xốp đất hơn để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất có thể.

Cách tưới nước để Kim tiền nhanh chóng ra hoa

Kim tiền tuy là cây mọng nước nhưng lại chịu hạn kém. Chính vì vậy lượng nước tưới cho cây cần vừa phải, không cần quá nhiều khoảng 2 lần/tuần là đủ. Tránh trường hợp tưới nước quá nhiều hay chậu thoát nước kém khiến cho cây bị úng rễ, thối mục củ, thân gây chết cây. Tốt nhất nên dùng bình xịt lên thân, lá, đất để cây giữ được tươi mát và độ ẩm. Nếu Kim tiền trồng trong phòng máy lạnh chỉ cần tưới ít nước (1 lần/tuần).

Để lá cây luôn bóng đẹp, chúng ta nên dùng khăn ướt lau nhẹ nhàng phía trên bề mặt lá. Sau đó lau bụi bám xung quanh mặt của chậu cây.

thuong-xuyen-lau-la-de-cay-kim-tien-luon-bong-dep.png

Thường xuyên lau lá để cây Kim Tiền luôn phát triển bóng đẹp

Ánh sáng

Ánh sáng là một phần không thể thiếu giúp cây sinh trưởng và phát triển. Kim tiền là loại cây có thể phát triển tốt dưới ánh sáng mặt trời và cả trong môi trường bóng râm. Nhưng lưu ý để cây phát triển tốt nhất không nên để ánh sáng mặt trời trực tiếp rọi vào, nên để cây sau cửa kính hoặc có lưới che để tránh nước mưa vào gây thối và vàng lá, thậm chí là chết cây. Một lượng ánh sáng vừa đủ và thích hợp cũng là điều kiện cần thiết để cây phát triển tốt và nở hoa đem lại may mắn, tiền tài cho gia chủ.

Nhiệt độ và độ ẩm để cây Kim tiền phát triển tốt

Là cây tương đối dễ sống Kim tiền thích hợp được với nhiều mức nhiệt. Nhiệt độ tốt nhất để cây sinh trưởng và phát triển nên từ 25-27°C. Ở mức nhiệt độ dưới 18°C cây thường sẽ có hiện tượng bị rụng lá và rơi vào trạng thái ngủ đông. Khi nhiệt độ nằm dưới mức 5°C cây sẽ không sống được. Kim tiền có thể phát triển tốt ở cả những nơi có độ ẩm thấp lẫn độ ẩm cao.

cach-cham-soc-de-kim-tien-nhanh-chong-ra-hoa.jpg

Nhiệt độ tốt nhất để cây Kim tiền sinh trưởng và phát triển nên từ 25-27°C

Kim tiền bị vàng, thối lá phải làm sao?

Khi lượng nước cung cáp quá nhiều dễ dẫn đến gốc cây bị thối. Trong trường hợp này chúng ta nên khắc phục như sau:

  • Ngưng ngay việc tưới nước cho cây.
  • Chuyển cây ra nơi thông thoáng và có ánh nắng mặt trời
  • Cắt tỉa, loại bỏ những nhánh cây bị thối ra ngay để tránh lây sang những cành khác.
  • Kiểm tra độ thoát nước ở đáy chậu
  • Ngưng tưới nước khoảng 2 tuần và theo dõi quan sát cây. Nếu đất vẫn ẩm (úng nước) thì vẫn tiếp tục ngưng không tưới nước. Khi nào đất trong chậu khô ráo lại ta sẽ bắt đầu tưới nước lại bình thường.
  • Sau khi cây phát triển lại bình thường, chúng ta cần quan sát thêm 1 thời gian để cây hồi phục khỏe hơn rồi mới chuyển cây về lại vị trí cũ và chăm sóc bình thường.

Trên đây là một số điều kiện để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhanh chóng ra hoa. Kim tiền mang ý nghĩa phong thủy rất tốt nhưng lại dễ trồng và chăm sóc nên ngày càng được mọi người yêu thích. Để tăng thêm tài lộc và may mắn có thể gắn thêm lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc đồng xu. Hãy chọn ngay cho mình vài chậu Kim tiền để không gian sống của bạn trở nên xanh tươi hơn, công việc và cuộc sống cũng trở nên thuận buồm xuôi gió hơn.

Có thể bạn quan tâm:

 

Tin tức nổi bật