Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Cách trồng cây thủy sinh để bàn vừa đẹp vừa đơn giản

2/20/2019 2:53:00 PM  

Nếu bạn là người không có nhiều thời gian và lại…hay quên tưới nước cho cây thì cây thủy sinh sẽ là giải pháp tuyệt vời cho bạn. Tuy nhiên, làm thế nào để chuyển 1 cây từ trồng chậu sang trồng thủy sinh một cách an toàn và đúng cách? Video dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên một cách nhanh chóng.

Cần chuẩn bị những gì khi trồng cây thủy sinh?

Bây giờ, chúng ta sẽ cùng nhau chuẩn bị những dụng cụ cần thiết để trồng cây thủy sinh:

+ Phải lựa chọn 1 cây thích hợp sống trong điều kiện bóng râm để khi trồng trong phòng cây vẫn phát triển bình thường.

+ Chọn bình thủy tinh, các bạn có thể lựa chọn hình dáng của bình theo sở thích thẩm mỹ của mình, hoặc tùy vào kích cỡ trồng cây lớn hay nhỏ.

+ Đá trắng hoặc sỏi màu để cố định và trang trí cho cây.

+ Dung dịch dinh dưỡng để chúng ta pha vào môi trường nước để nuôi cây. Đây được xem là “bí quyết” giúp cây thủy sinh có thể sống khỏe, tươi tốt và phát triển tốt đấy.

Cách trồng cây thủy sinh đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện

Đầu tiên, chúng ta sẽ lấy cây ra khỏi chậu đất. Nếu đất nhiều, thì bạn nên dùng tay đánh vơi đất ra trước. Sau đó thì dùng vòi nước xịt mạnh để xả hết đất cát bám vào rễ. Cần thực hiện bước này thật kỹ, rễ không còn bám đất, sạch thì mới tạo được vẻ đẹp khi trồng trong chậu thủy tinh.

Khi bộ rễ đã được lộ ra, bạn có thể dùng kéo cắt những rễ già, rễ hư đi. Đừng lo lắng về việc này. Bởi việc cắt bớt rễ cũng sẽ giúp kích thích cây phát triển, mọc ra rễ mới khỏe hơn.

Tiếp đến, nhẹ nhàng cho cây vào bình. Giữ cây thẳng đứng và cho sỏi để cố định xung quanh cây. Khi cây đã vững, bạn có thể thêm sỏi màu để trang trí cho cây.

Cuối cùng, chúng ta pha nước với dung dịch dinh dưỡng, dùng đũa khuấy đều dung dịch rồi cho nước vào bình.

Như vậy là quá trình trồng cây thủy sinh để bàn đã hoàn tất. Đối với các loại cây thủy sinh để bàn thì thời gian để cây ra rễ mới và phát triển tốt là tầm nữa tháng.

Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi các kênh của Vườn Cây Việt để luôn là người đầu tiên cập nhật những kiến thức, mẹo hay về cây cảnh nhé!

Gợi ý một số cây cảnh mà bạn có thể thủy sinh hóa: TẠI ĐÂY

Chi tiết Video về Cách trồng cây thủy sinh


Tin tức nổi bật