Vườn Cây Việt
Không Chỉ Là Cây Cảnh

Mua cây cảnh thuỷ sinh ở đâu và 3 lời khuyên hữu ích trong việc lựa chọn

11/9/2018 3:57:00 PM  

Cây cảnh thuỷ sinh là một phương án tuyệt vời thay thế cho cây cảnh trồng đất để bàn kiểu truyền thống? Nếu bạn muốn mua cây cảnh thuỷ sinh để thoả niềm đam mê, hãy tìm cho mình những chỗ mua uy tín.

mua-cay-canh-thuy-sinh-o-dau-tphcm.png

Mua cây cảnh thuỷ sinh ở đâu?

Những chỗ mua cây cảnh thuỷ sinh uy tín ở đâu?

Như đã chia sẻ trong bài viết gần đây về 6 yếu tố thường được đưa ra để đánh giá một đơn vị cung cấp cây cảnh để bạn có thể an tâm đến và lựa chọn cho mình một chậu ưng ý. Hãy sử dụng những thông tin này để tìm được đơn vị cung cấp khiến bạn an tâm.

Và dĩ nhiên, chúng tôi rất chào đón bạn hãy đến Vườn Cây Việt - một địa chỉ mua cây cảnh thuỷ sinh ở TP.HCM, hãy đến để tận mắt ngắm nhìn các chậu cây thuỷ sinh được chăm sóc cẩn thận và trong tình trạng háo hức nhất để chờ đón bạn.

Mỗi chậu thuỷ sinh được trồng tại Vườn Cây Việt sẽ bao gồm một chậu thuỷ tinh với kiểu dáng đa dạng phù hợp theo sở thích cá nhân của từng người. Bạn có thể chọn trồng dưới 1 lớp sỏi trắng giúp giữ vững bộ rễ và tạo sự chắc chắn, thanh thoát khi đặt lên bàn hoặc chưng tại khu vực chung trong nhà hay văn phòng làm việc.

Nếu bạn quan tâm đến việc phối hợp ăn ý giữa chậu và cây, đừng lo vì Vườn Cây Việt sẽ đưa ra các lời khuyên hữu ích cho bạn dựa trên các yếu tố phong thuỷ, mệnh hay tuổi hợp để bạn không chỉ mua được chậu cây thuỷ sinh ưng ý, mà các giá trị phong thuỷ cây mang lại cũng phát huy tối đa.

3 lời khuyên nhỏ giúp bạn mua được cây cảnh thuỷ sinh ưng ý

Có 3 lời khuyên hữu ích bạn nên cân nhắc trong việc chọn cây, sau khi đã tìm được chỗ mua cây cảnh thuỷ sinh.

Đầu tiên, hãy chọn dựa trên yếu tố phong thuỷ, tức là cây mang đến điều gì cho chủ nhân và cây có hợp với mệnh và tuổi của người trồng - là bạn hay không.

Tất nhiên, việc chọn một chậu cây không hợp mệnh hay tuổi của mình không có gì sai cả, chỉ là ở góc độ của một người tin tưởng vào ý nghĩa phong thuỷ và từng chọn trồng cây theo ý nghĩa này, tôi cho rằng cây hợp mệnh và tuổi thực sự mang lại thay đổi đáng kể trong đời sống của chúng ta.

Nếu là mệnh Hoả, lời khuyên cho bạn là nên tránh trồng cây thuỷ sinh, tuy nhiên bạn vẫn có thể trồng cây thuỷ sinh nếu yêu thích nhưng màu đỏ của cây (từ hoa hay lá) phải có sự lấn lướt.

Bạn có thể tham khảo bài viết này để biết mình hợp với loại cây nào.

Tiếp theo, sau khi đã tìm được cây phù hợp, bạn nên xem qua tất cả các chậu cây thuỷ sinh có tại cửa hàng (nếu bạn đến trực tiếp showroom) và đánh giá các chi tiết như sau:

  • Bộ rễ còn tốt không?
  • Nếu rễ bị hư, thì ít hay nhiều? Nếu bộ rễ không còn tốt, bị úng, thúi, khả năng là do đã lâu không được chăm sóc hoặc bơm dung dịch thuỷ sinh quá nhiều vào nước.
  • Thân cây có cố định vững chắc trong chậu thuỷ sinh? Thường đễ cố định, ta có thể dùng sỏi trắng chen quanh bộ rễ, hoặc nếu không dùng sỏi, thì để cố định, ta nên chọn chậu có miệng vừa với thân cây hoặc chậu cổ dài 1 tí.
  • Có bất kỳ lá nào trên thân bị cháy, bị chuyển vàng, chuyển nâu không? Nếu có, rất có thể đó là dấu hiệu của cây có sức khoẻ không tốt.

Tất nhiên lời khuyên này sẽ khó khăn nếu bạn mua sản phẩm trực tuyến. Với các cửa hàng bạn đã đến tận nơi xem lần đầu và an tâm về chất lượng phục vụ, thì bạn có thể đặt niềm tin nhiều hơn khi mua trực tuyến.

Cuối cùng, đôi khi việc chọn nhầm chậu khiến bạn ưng ý không phải là do đơn vị bán cây cho bạn, mà do chính bạn, người trồng.

Lấy ví dụ như việc sau khi mua về nhà, bạn đặt khoảng 2-3 ngày sau thì thấy cây héo rũ, lá úa vàng… thì có thể bạn phải xem lại các điểm này trước khi mang đến cửa hàng khiếu nại:

  • Bạn có thường xuyên đưa cây ra ngoài nắng?
  • Nếu đặt trong phòng, nhiệt độ phòng có vượt khỏi sức chịu đựng của cây?
  • Bạn có thay đổi vị trí đặt chậu thường xuyên?
  • Bạn có bơm dung dịch thuỷ sinh quá nhiều? V.v…

Lời khuyên ở đây là việc chọn cây ưng ý từ cửa hàng thôi chưa đủ, hãy dành thời gian học về đặc tính của cây để chăm sóc nó tốt nhất. Chúc bạn sẽ tìm mua được chậu cây cảnh thuỷ sinh vừa ý mình.

Hình ảnh một số chậu cây cảnh thuỷ sinh hiện có tại Vườn Cây Việt:

Xem thêm: TOP 10+ cây thủy canh đẹp, dễ trồng và những lưu ý khi chọn, chăm sóc cây

cay-huy-hoang-de-ban-thuy-sinh.jpg

Cây Huy hoàng thuỷ sinh

cay-lan-y-de-ban-thuy-sinh.jpg

 

Cây Lan ý thuỷ sinh

cay-van-loc-ts012.jpg

Cây Vạn lộc thuỷ sinh

Tin tức nổi bật